Tin mới

Sản phụ ngất trong nhà vệ sinh, tỉnh dậy phát hiện con chết lưu và nhận bản án 30 năm tù

Thứ hai, 11/12/2017, 11:30 (GMT+7)

Bất ngờ lên cơn đau đẻ và bị vỡ ối sớm ngay tại chỗ làm, sản phụ đã vội vàng chạy vào nhà vệ sinh nhưng ngất xỉu sau đó. Sau khi tỉnh dậy, còn đang đau đớn phát hiện con chết lưu, người phụ nữ này đã bị đi tù vì lý do ít ai ngờ đến.

Bất ngờ lên cơn đau đẻ và bị vỡ ối sớm ngay tại chỗ làm, sản phụ đã vội vàng chạy vào nhà vệ sinh nhưng ngất xỉu sau đó. Sau khi tỉnh dậy, còn đang đau đớn phát hiện con chết lưu, người phụ nữ này đã bị đi tù vì lý do ít ai ngờ đến. 

Daily Mail đưa tin cho hay,người phụ nữ 34 tuổi Teodora del Carmen Vásquez hiện đang thụ án tại một trong những nhà tù khét tiếng tàn bạo tại El Salvador. Chị bị kết án 30 năm tù vì con bị chết lưu và buộc tội phá thai. 

Chị Vásquez mòn mỏi sau song sắt nhà tù chờ ngày được tự do. Ảnh: Daily Mail

Sau gần 10 năm gánh chịu oan ức trong trại giam, cuối cùng chị cũng đã có cơ hội được trả tự do sau khi thẩm phán đồng ý xem xét lại trường hợp của chị. 

Teodora del Carmen Vásquez bị buộc tội giết người sau khi sinh ra một em bé chết lưu vào năm 2007. Cơ quan chức năng buộc tội Vásquez cố ý phá thai mà tại El Salvador, hành vi này bị coi là tội ác, ngay cả khi người phụ nữ đó là nạn nhân của những vụ hiếp dâm.

Trước khi đi tù, chị đã từng có một cậu con trai nhỏ và đang mang bầu vượt mặt bé thứ hai. Hôm xảy ra sự việc, chị bất ngờ trở dạ ngay tại chỗ làm.Thai phụ liền gọi xe cấp cứu nhưng ngay sau đó lại bị vỡ ối nên đành phải chạy vội vào nhà vệ sinh.

Tại đây, chị đã bất ngờ bị ngất đi vì quá đau đớn. Trong lúc người mẹ bất tỉnh, em bé đã chào đời nhưng khi tỉnh dậy, chị phát hiện con gái đã bị chết lưu. Người ta đã gọi lực lượng chức năng tới hiện trường và buộc tội sản phụ này tự ý phá thai.Sau khi bị bắt và cáo buộc sát nhân, người phụ nữ này cũng không đủ tiền để thuê luật sư biện hộ và bị kết án 30 năm tù giam.

Trong suốt 10 năm, Vásquez bị tống giam tại nhà tù Ilopango ở ngoại ô San Salvador, thủ đô của El Salvador. Con trai Ángel của cô giờ đã 13 tuổi cũng không được vào thăm mẹ. Ngày 8/12, Tòa án San Salvador đã xem xét lại trường hợp của cô, luật sư hi vọng cô sẽ được trả tự do.

Tổ chức Ân xá Quốc tế Na Uy đã vận động cho quyền lợi của Vásquez, đồng thời cho hay, những thẩm phán đưa ra bản án dành cho cô năm 2007 cũng cần phải xem xét lại.

Theo đại diện tổ chức này cho hay "Đây là cơ hội của chúng ta và nếu chúng ta thành công, chúng ta không chỉ thay đổi được tương lai của Teodora mà còn cả tương lại của những người phụ nữ có chung số phận với cô ấy, những người bị ngồi tù chỉ vì những biến chứng liên quan tới quá trình mang thai".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news