Tin mới

Sản phụ nhập viện sức khỏe bình thường, tử vong sau khi sinh mổ

Thứ bảy, 22/11/2014, 20:41 (GMT+7)

Nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường, tuy nhiên, sau ca sinh mổ, sản phụ Đoàn Thị Ngọc Huyền đã tử vong.

Nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường, tuy nhiên, sau ca sinh mổ, sản phụ Đoàn Thị Ngọc Huyền đã tử vong.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, chiều 21/11, thai phụ Đoàn Thị Ngọc Huyền (39 tuổi, trú tại phường Yên Thế, TP Pleiku, Gia Lai) được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng sức khỏe bình thường. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ đã chỉ định để chị Huyền sinh mổ.

Đến 20h15 cùng ngày, sản phụ được đưa đi phẫu thuật. Tuy nhiên, sau khi lấy thai nhi nặng 3,3 kg ra khỏi bụng thì sức khỏe chị Huyền có những dấu hiệu bất thường và đến 11h ngày 22/11, sản phụ Huyền đã tử vong, còn thai nhi là bé trai sức khỏe bình thường.

Thi thể chị Huyền được làm thủ tục để đưa về gia đình. Ảnh Tuổi trẻ

Liên quan đến vụ việc đáng tiếc trên, báo Tiền phong dẫn Hồ sơ bệnh án cho biết, chị Huyền nhập viện lúc 15 giờ ngày 21/11, thai phụ đủ tháng, có dấu hiệu ra máu âm đạo.

Qua chẩn đoán, sản phụ mang thai nhau tiền đạo và được chỉ định mổ lấy thai lúc 20h15 do bác sĩ Hằng thực hiện. Trong khi kíp trực đang tiến hành khâu cơ tử cung, chị Huyền đột ngột tím tái, ngừng tim và được cấp cứu ngay trên bàn mổ. Sau đó, các bác sĩ hội chẩn, quyết định cắt tử cung bán phần và chuyển đến khoa Hồi sức trung tâm cấp cứu. Tuy nhiên, do sức khỏe bệnh nhân không cải thiện nên đã tử vong.

Theo một lãnh đạo của bệnh viện Đa khoa Gia Lai, nguyên nhân ban đầu khiến sản phụ Huyền tử vong là do bệnh nhân hôn mê, trụy mạch, suy hô hấp, rối loạn đông máu.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đang thành lập hội đồng y khoa để làm rõ nguyên nhân khiến chị Huyền tử vong sau ca sinh mổ tại bệnh viện này. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đang tiến hành giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sản phụ tử vong