Tin mới

Sao Việt ‘đua nhau’ gói bánh chưng, bánh tét cổ truyền đón Tết Ất Sửu 2021

Thứ tư, 03/02/2021, 18:38 (GMT+7)

Các Sao Việt như Ngọc Trinh, Minh hằng, hoa hậu Đỗ Thị Hà,.. đều gói bánh chưng, bánh tét đón Tết Ất Sửu 2021.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Ất Sửu 2021. Tết Nguyên đán là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Đây là dịp lễ quan trọng nhất đối với người dân Việt Nam, mang ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc.

Vào ngày này, người dân trên khắp cả nước cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa, gói bánh chưng, bánh tét để chào đón một cái Tết Bình An bên người thân. Tưởng rằng các nghệ sĩ sẽ khó duy trì phong tục gói bánh truyền thống vì bận rộn chạy show trong những tháng cuối năm thì Tết Ất Sửu năm nay, rất nhiều Sao Việt cùng “đua nhau” lưu truyền hoạt động văn hóa lâu đời này.

Minh Hằng, Ngọc Trinh, Băng Di,.. là những sao Việt cùng gia đình gói những hiếc bánh chưng, bánh tét xinh xắn đón chào năm mới. Ngọc Trinh năm nay gói bánh chưng trong căn biệt thự 50 tỷ của mình. Thậm chí cô nàng còn quy định cả dressscode cho mọi người là áo yếm, quần lụa đen truyền thống. 

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Dù có một cuộc sống giàu có nhưng Đoàn Băng Di vẫn hướng dẫn các con cách gói bánh Tét vào dịp Tết. Hành động của cô nàng được nhiều người đồng tình vì dạy trẻ nhỏ lưu giữ nét đẹp Việt. Đoàn Băng Di nấu bánh tét trong căn biệt thự trị giá 22 tỉ của mình kèm dòng gửi gắm tới con: "Cứ như truyền thống gia đình vậy nhỉ. Để mẹ dạy các con công dung ngôn hạnh như mẹ nha"

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Minh Hằng năm nay cũng đón Tết sớm cùng gia đình, cô đã đưa người thân về khu vườn sinh thái ở Đồng Nai để gói bánh chưng. Minh Hằng cho hay: "Trẻ con được nghỉ học nên các chị tự cho phép nghỉ làm...ở nhà trồng rau nuôi cá gói bánh mong Tết này mọi người bình an". 

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng góp sức vào “đường đua” gói bánh ngày Tết. Cô tham gia sự kiện thiện nguyện  “Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương” để tặng cho các hoàn cảnh khó khăn ở miền Trung trong bộ áo dài Việt Nam truyền thống.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Cô nàng chia sẻ: "Một ngày thật ý nghĩa, Hà cùng với chị Linh đã cùng mọi người tham gia gói 1.000 chiếc bánh chưng tặng cho những hoàn cảnh khó khăn vùng cao và miền Trung. Mong là những chiếc bánh chưng yêu thương này sẽ giúp các em có một cái tết ấm cúng sum vầy bên gia đình của mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news