Tin mới

Sập cần cẩu tại tòa nhà Google, ít nhất 4 người thiệt mạng

Chủ nhật, 28/04/2019, 08:32 (GMT+7)

Chiếc cần cẩu trên đỉnh tòa nhà Google đang xây dựng tại trung tâm thành phố Seattle đổ sập khiến ít nhất 4 người chết.

Hiện trường vụ sập cần cẩu chiều 27/4 tại Seattle, Mỹ. Ảnh: Sở cứu hỏa Seattle

Cần cẩu tại dự án South Lake Union bị sập trên phố Mercer gần Xa lộ 5 vào khoảng 15h30 chiều 27/4 đã nghiền nát 6 ô tô đậu bên dưới, theo Sở cứu hỏa Seattle.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ đổ sập. Sở cứu hỏa Seattle xác nhận có 4 người thiệt mạng khi lực lượng chức năng tới hiện trường. 3 người nữa bị thương đã được đưa tới bệnh viện, một người ngồi trong xe bị thương nhẹ và đã được sơ cứu ngay tại chỗ.

Vụ tai nạn khiến 4 người chết, 4 người bị thương. Ảnh: AP

Esther Nelson, một trợ lý nghiên cứu công nghệ sinh học đang làm việc tại tòa nhà gần đó đã chứng kiến cảnh chiếc cần cầu đổ sập. Cô nói với tờ Seattle Times rằng chiếc cần cẩu cao khoảng 8-9 tầng bị gãy làm đôi. "Tôi nhìn lên. Gió thổi rất mạnh. Một nửa gãy gập xuống một bên tòa nhà. Nửa kia rơi xuống đường, đè qua mấy làn đường", cô nói.

Tất cả các làn đường phía đông và phía tây đều đã bị phong tỏa. Các tài xế được yêu cầu tránh xa khu vực tai nạn.

Google bắt đầu chuyển tới khu phố South Lake Union vào mùa hè này. Khuôn viên của công ty, trải dài hai tòa nhà đã được xây đựng trong gần hai năm. Cấu trúc với hơn 56.000 mét vuông không gian văn phòng và 149 căn hộ. Cơ sở đầu tiên của Goolge ở Seattle được thiết lập từ 15 năm trước với khoảng 3.400 nhân viên.

Amazon và nhiều công ty công nghệ khác đang tăng cường thuê mặt bằng tại Seattle. Thành phố có hàng chục cần cẩu xây dựng tại các tòa nhà văn phòng và căn hộ. Tính đến tháng 1, Seattle có khoảng 60 cần cầu xây dựng, nhiều hơn các thành phố khác tại Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sập cần cẩu