Tin mới

Nhân chứng vụ sập nhà cổ ở Hà Nội: "Tối nay không biết ngủ chỗ nào"

Thứ ba, 22/09/2015, 18:41 (GMT+7)

"Mọi người nhanh chóng kéo ra ngoài, quần áo cũng không kịp đem ra, tiền cũng không có. Tối nay không biết ăn đâu, ở đâu", chị Thơm, 40 tuổi sống trong khu vực tòa nhà bị đổ sập chia sẻ.

Liên quan đến vụ sập nhà cổ ở Hà Nội, chị Thơm, 40 tuổi sống trong khu vực tòa nhà bị đổ sập chia sẻ : "Mọi người nhanh chóng kéo ra ngoài, quần áo cũng không kịp đem ra, tiền cũng không có. Tối nay không biết ăn đâu, ở đâu".

.[mecloud]HfWB0gv3Nx[/mecloud]

Vào khoảng 13h chiều nay, một tòa nhà cổ số 107 Trần Hưng Đạo Hà Nội đã đổ sập. Theo lời của ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm cho biết đây là tòa nhà thuộc Cục Đường Sắt VN, giao cho Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1 quản lý và sử dụng. Thời gian sập là thời gian buổi trưa, cán bộ công chức phần lớn nghỉ và đi ăn trưa nên có ít người trong tòa nhà, vì vậy hạn chế được thiệt hại. 

"Thời điểm xảy ra vụ việc vào tầm trưa, người dân đi làm hết, chỉ có một số hộ dân ở nhà. Vào khoảng 12h40, gia đình tôi đang ăn cơm trưa thì tự dưng thấy rầm 1 phát như đạn nổ thấy khói bụi mù mịt. Mọi người nhanh chóng kéo ra ngoài, quần áo cũng không kịp đem ra, tiền cũng không có. Tối nay không biết ăn đâu, ở đâu", chị Thơm (40 tuổi, người sống trong khu vực tòa nhà cổ bị đổ sập) chia sẻ.

Ông Nguyễn Quốc Hoa cho biết những hộ dân không thể ngủ được quanh khu vực tòa nhà bị đổ sập sẽ được đưa về tạm cư tại khu tập thể Kim Liên và Đền Lừ. Ảnh: Giang Trần

Trao đổi về phương án đối với các hộ dân sống trong khu vực tòa nhà bị đổ sập, ông Nguyễn Quốc Hoa, phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: "Với các hộ xung quanh thì chúng tôi đánh gia mức độ an toàn với công trình, nếu như cần phải chống đỡ, phải gia cố thì sẽ tiếp tục chống đỡ và gia cố và việc cứu hộ cứu nạn phải đảm bảo tiếp tục an toàn, cứu được người nhưng cũng an toàn cho lực lượng cứu hộ.

Một số phương tiện, tài sản của bà con bị ảnh hưởng trong thời gian vừa qua, lực lượng công an đã đưa về sân của công an thành phố để bảo quản.  Đối với các hộ gia đình tối nay không thể ngủ ở đây được vì lý do an toàn, hoặc bị sập mất nhà rồi thì quận sẽ phối hợp với thành phố, sở xây dựng đưa bà con về tạm cư ở hai khu vực đó là khu tập thể Kim Liên và Đền Lừ. Đây là những căn hộ để phục vụ cho việc tái định cư có đủ điều kiện sống ở mức cơ bản."

Căn nhà cổ số 107, Trần Hưng Đạo, Hà Nội bất ngờ đổ sập. Ảnh: Giang Trần

 Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng công an thành phố, cảnh sát PCCC Hà Nội, Bộ tư lệnh thủ đô, Sở xây dựng và các sở ngành liên quan đã được huy động đến hiện trường để cứu hộ cứu nạn, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND thành phố Hà Nội.

 
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường phục vụ công tác cứu hộ. Ảnh: Giang Trần
 
Đến chiều tối, công tác cứu hộ đã khẩn trương được diễn ra. Ảnh: Giang Trần
 

Các ngả đường gần khu vực nhà cổ bị đổ sập như Yết Kiêu, Lê Duẩn, Phan Bộ Châu, Trần Hưng Đạo được phong tỏa để tạo điều kiện cho công tác cứu hộ. Ảnh: Giang Trần

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 nạn nhân tử vong, 6 người được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu trong bệnh viện. Tối nay, lực lượng công an, quân đội và y tế vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm cứu hộ và thu dọn hiện trường. 

Giang Trần - Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news