Tin mới

Sát hại vợ rồi mang thi thể về quê phi tang

Thứ tư, 30/05/2018, 13:47 (GMT+7)

Sau khi sát hại vợ, Nguyễn Văn Nghĩa nói dối với người thân là chị Ngân tự tử rồi thuê xe mang xác về quê phi tang.

Sau khi sát hại vợ, Nguyễn Văn Nghĩa nói dối với người thân là chị Ngân tự tử rồi thuê xe mang xác về quê phi tang.

Ngày 30/5, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa (46 tuổi, quê Tiền Giang) án chung thân về tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Thanh Giang (43 tuổi, vợ của Nghĩa).

Trước đó, vụ án từng được nhiều lần xét xử nhưng buộc phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ nhiều tình tiết. Trong các phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa đều kêu oan cho rằng bản thân không sát hại vợ.

Lần này, HĐXX đã triệu tập nhiều nhân chứng để làm rõ bản chất của vụ án. Từ những hồ sơ chứng cứ và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng đủ cơ sở để tuyên bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa án chung thân về tội "Giết người".

Sát hại vợ rồi mang thi thể về quê phi tang - Ảnh 1.

Nguyễn Văn Nghĩa lãnh án chung thân.

Theo cáo trạng, tháng 4/2014, Nghĩa và chị Ngân cùng 2 con từ Tiền Giang lên TP HCM sinh sống. Cả hai cùng làm việc tại một lò mổ heo gần nhà. Do nghi ngờ vợ Ngoại tình nên Nghĩa thường xuyên đánh chị Ngân.

Khoảng 4h30 ngày 1/7/2016, con trai Nghĩa vào phòng ngủ của cha thì thấy nhiều vết máu. Khi vào phòng vệ sinh, người con phát hiện mẹ đã tử vong trong thùng phuy chứa nước.

Sau vụ việc, Nghĩa nói với em trai là chị dâu đã tự tử. Sau đó, cả 2 về nhà lau dọn các vết máu, đưa thi thể ra ngoài rồi báo cho gia đình nạn nhân biết. Nghĩa còn thuê ôtô, đưa thi thể vợ về quê.

Người nhà nạn nhân phát hiện nhiều thương tích trên cơ thể chị Ngân nên báo công an. Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai rằng rạng sáng hôm xảy ra vụ việc, chị Ngân gọi anh ta dậy đi làm. 

Do uống rượu say, Nghĩa không chịu dậy dẫn đến hai bên cãi nhau.

Người vợ sau đó cắt cổ tay tự tử thì Nghĩa can ngăn. Trong lúc giằng co, lưỡi dao đâm vào bụng, tay của chị Ngân khiến chị này hoảng sợ chạy vào phòng vệ sinh ngất xỉu.

Thấy vậy, người chồng 45 tuổi liền ôm vợ bỏ vào thùng phuy chứa nước. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do ngạt nước kèm việc mất máu quá nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news