Tin mới

Sạt lở đất ở Yên Bái, 4 người thương vong

Thứ năm, 05/09/2019, 09:02 (GMT+7)

Một nhóm gồm 7 người dân khi đi bóc quế trên rừng đã bị đất đá từ trên núi sạt lở xuống khiến 4 người thương vong.

Thông tin mới nhất trên Lao Động Tri thức trực tuyến cho hay ông Lưu Đức Huấn - Thường trực Hội chữ thập đỏ huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ sạt lở đất khiến một người tử vong và 3 người bị thương.

Thông tin cho biết thêm cho hay vụ việc xảy ra vào ngày 4/9, lúc này nhóm gồm 7 người dân đi bóc quế trên ngọn đồi của gia đình ông Đặng Văn Hào, tại thôn 1 Túc, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

Theo đó, khi đang ngồi nghỉ giải lao thì bất ngờ đất đá từ trên núi cao sạt lở xuống.

Hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở đất. Ảnh: Trí thức trẻ

Vì vụ việc xảy ra bất ngờ nên người này không kịp chạy.

Sự việc khiến chị Lý Thị Thanh ( sinh năm 1977) tử vong tại chỗ và 3 người bị thương (gãy xương đùi) là ông Đặng Văn Hào (sinh năm 1974), chị Phùng Thị Mùi (sinh 1981) và cháu Đặng Văn Thơm (sinh 2004). Theo đó, 4 người này đều trú tại thôn 1 Túc, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã phối hợp cùng với người dân tiến hành đào bới và tìm kiếm thi thể của nạn nhân để tiến hành bàn giao cho gia đình mai táng, đồng thời đưa 3 người bị thương đi cấp cứu.

Trên địa bàn huyện Lục Yên đã xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, do đất ngậm nước và tầng phong hóa mỏng khiến đá từ trên cao lăn xuống. Người dân đã chủ động phòng tránh lũ ống, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn nhằm tránh hậu quả đáng tiếc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news