Tin mới

"Sát thủ tàu sân bay" Nga cập bến Thượng Hải, chuẩn bị tập trận chung với TQ

Thứ hai, 19/05/2014, 16:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng tin RIA cho hay đội 6 tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga do tàu tuần dương mang tên lửa hành trình Varyag đã cập cảng Trung Quốc để tham dự tập trận Tương tác Hải quân 2014.

(Tinmoi.vn) Hãng tin RIA cho hay đội 6 tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga do tàu tuần dương mang tên lửa hành trình Varyag đã cập cảng Trung Quốc để tham dự tập trận Tương tác Hải quân 2014.  

 

RIA dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Hạm đội Thái Bình Dương với tuần dương hạm có tên lửa hành trình Varyag, tàu khu trục Bystry, tàu chống ngầm Đô đốc Panteleyev, tàu đổ bộ Đô đốc Nevelskoy, các tàu Ilim và Kalar đã tới cảng Wusong (Thượng Hải, Trung Quốc) để tham gia tập trận chung giữa hải quân Nga – Trung có tên Tương tác Hải quân 2014, diễn ra vào cuối tháng 5 ở biển Hoa Đông”. 

Tuần dương hạm mang tên lửa hành trình Varyag của Nga còn được gọi với biệt danh "sát thủ tàu sân bay"

Ông Tian Zhong, Phó Chỉ huy hải quân Trung Quốc cho hay, cuộc tập trận chung diễn ra từ ngày 20-26/5 và sẽ chủ yếu tập trung vào nâng cao các mức độ khó khăn của các tàu chiến khi chiến đấu chung trên biển. 

Tàu chống ngầm Đô đốc Panteleyev

Đây là lần đầu tiên hạm đội của hai nước tương tác trong một bài tập hỗn hợp, bao gồm tấn công mục tiêu chung bằng tên lửa, pháo binh ở các khoảng cách khác nhau, và thao tác các nhiệm vụ chống tàu ngầm riêng rẽ. 

Tuần dương hạm mang tên lửa hành trình Varyag của Nga cập cảng Thượng Hải

Ông Alexander Fedotenkov, Phó Tư lệnh hải quân Nga nhận định: "Không có nghi ngờ gì khi nói rằng cuộc tập trận hải quân chung này sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ song phương Nga - Trung".

Tàu khu trục Bystry tới Thượng Hải

Các cuộc tập trận chung diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Vladimir Putin tới Thượng Hải trong chuyến công du chính thức ngày 20/5 để củng cố quan hệ kinh tế với Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng. 

Tàu đổ bộ cỡ lớn Đô đốc Nevelskoy

Đây là cuộc tập trận chung thứ ba giữa hai nước trong năm nay. 

Năm ngoái, cuộc tập trận tương tự diễn ra vào tháng Bảy, tại vùng biển Nhật Bản với sự tham gia của 20 tàu từ hai nước. 

Tàu khu trục Bystry

Yên Yên (Theo RIA)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news