Tin mới

Sau 25 ca phẫu thuật, 'người cây' vẫn xin bác sĩ cắt tay vì đau đớn

Thứ ba, 25/06/2019, 14:02 (GMT+7)

"Người cây" Bangladesh đã cầu xin bác sĩ giúp anh làm dịu đau đớn và cắt đi đôi tay bị bao phủ bởi những tế bào giống như vỏ cây.

Anh Abul Bajandar, 28 tuổi đã trải qua 25 ca phẫu thuật kể từ năm 2016 để loại bỏ các tế bào tăng trưởng trên tay mình và chân do một loại bệnh hiếm gặp.

Người lái xe kéo này đã từng rất vui mừng sau khi các bác sĩ cắt đi 5kg tế bào và tưởng chừng căn bệnh đã được điều trị. Tuy nhiên, anh phải tái nhập viện vào tháng 1/2019 bởi bệnh đã trở nên tồi tệ hơn. Một số tế bào đã dài ra vài cm.

Anh trở thành tiêu đề của các bài báo khắp thế giới trong quá trình chiến đấu chống lại bệnh epidermodysplasia verruciformis (hay còn gọi là hội chứng người cây). Chỉ có 200 người trên thế giới mắc bệnh này.

"Người cây" Bangladesh đã quá đau đớn trước tình trạng bệnh tật của mình. Ảnh: AFP

Ông bố một con này phải nhập viện lại vào tháng một do bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Ảnh: AFP

Anh Bajandar từng vui mừng khôn xiết khi khối u gây đau đớn bị loại bỏ sau một loạt ca phẫu thuật từ năm 2016. Ảnh: EPA

Anh hy vọng "của nợ" này sẽ không quay trở lại nữa. Ảnh: Dailymail

Anh từng rất vui mừng vì nghĩ bác sĩ dường như đã chữa khỏi bệnh cho mình. Thế nhưng, những khối u đã trở lại vào tháng 1/2019. Ảnh: Getty

Trả lời phỏng vấn AFP, Bajandar nói: "Tôi không thể chịu được được đau đớn nữa. Hàng đêm tôi mất ngủ. Tôi đã xin bác sĩ hãy cắt tay đi để ít nhất tôi có thể bớt đau đớn". Mẹ của anh, bà Amina Bibi nói: "Ít nhất thì thằng bé sẽ không còn đau đớn nữa. Đó là tình trạng địa ngục".

Bajandar vừa mới trở thành một người bố nhưng lại không thể chờ đợi để bế con gái. Anh gặp vợ mình, Halima Khatun trước khi mắc phải căn bệnh này. Ban đầu, anh Bajandar nghĩ đó chỉ là những mụn cóc vô hại, nhưng dần dần, chúng bao phủ khắp tay và chân buộc anh phải nghỉ việc.

Bajandar đã rời khỏi một phòng khám ở Dhaka vào tháng 5/2018 sau khi phát bệnh và không rõ lý do tại sao. Anh phải nhập viện điều trị lại vào tháng 1/2019.

Samanta Lal Sen, trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện ĐH Dhaka cho biết có 7 bác sĩ trong hội đồng sẽ thảo luận về tình trạng bệnh của Dhaka trong ngày 25/6. "Anh ấy đã đưa ra ý kiến của cá nhân mình. Nhưng chúng tôi sẽ làm những gì là giải pháp tốt nhất cho anh ấy", bác sĩ Sen nói.

Thủ tướng Sheikh Hasina hứa sẽ chu cấp để Bajandar được điều trị miễn phí sau khi câu chuyện của anh thu hút được sự chú ý ở trong và ngoài nước.

Bajandar sống tại một khu điều trị tư nhân của bệnh viện trong gần hai năm đợt điều trị đầu tiên nhưng anh Bajandar muốn ra nước ngoài để được chữa trị tốt hơn. Tuy nhiên, anh lại không có đủ tiền để trang trải chi phí.

Bajandar nói anh không thể chịu đựng được đau đớn nữa và muốn ra nước ngoài điều trị. Ảnh: AFP

Anh Bajandar chụp cùng gia đình sau khi phẫu thuật loại bỏ các tế bào. Ảnh: AFP

Cho đến nay có hơn 200 trường hợp mắc EV được báo cáo trogn tài liệu, theo Trung tâm Thông tin Bệnh hiếm và Di truyền, một cơ quan của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ.

Bệnh viện ĐH Y Dhaka từng điều trị cho một cô gái trẻ bị bệnh này vào năm 2017. Các bác sĩ tuyên bố ca phẫu thuật thành công nhưng bố cô bé sau đó cho biết các khối u đã quay trở lại. Gia đình đã dừng điều trị và trở về làng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người cây