Tin mới

Sau 25 năm, vụ án bé gái 7 tuổi bị sát hại với 37 nhát dao oan nghiệt đã có hy vọng mới

Chủ nhật, 22/04/2018, 20:24 (GMT+7)

Một trong những vụ án chưa có lời giải nối tiếng nhất nước Anh giờ đây đã có những hy vọng mới. Một người đàn ông đã bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ án bé gái bị sát hại cách đây 25 năm về trước.

Một trong những vụ án chưa có lời giải nối tiếng nhất nước Anh giờ đây đã có những hy vọng mới. Một người đàn ông đã bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ án bé gái bị sát hại cách đây 25 năm về trước.

37 nhát dao oan nghiệt

Vào thời điểm xảy ra vụ án, bé gái Nikki Allan, 7 tuổi, đang ở nhà ông bà tại Sunderland, Anh. Lúc ra khỏi nhà vào tối vào ngày 8/10/1992, Nikki đã mất tích bí ẩn và một cuộc tìm kiếm tuyệt vọng đã diễn ra.

Một ngày sau đó, đôi giày đi học của Nikki được tìm thấy bên ngoài một tòa nhà cách đó không xa. Bên trong tòa nhà, thi thể bé gái 7 tuổi nằm trong một vũng máu lớn. Bé gái đáng thương đã bị đâm đến 37 nhát dao và bị dùng gạch đập vào đầu.

Sau 25 năm, vụ án bé gái 7 tuổi bị sát hại với 37 nhát dao oan nghiệt đã có hy vọng mới - Ảnh 1.

Bé gái Nikki Allan, 7 tuổi đã bị sát hại với 37 nhát dao oan nghiệt.

Sau 25 năm, vụ án bé gái 7 tuổi bị sát hại với 37 nhát dao oan nghiệt đã có hy vọng mới - Ảnh 2.

Tòa nhà nơi phát hiện thi thể bé gái.

Kể từ đó, mặc dù các nhà điều tra đã nỗ lực tìm kiếm, thu thập chứng cứ nhưng vụ án vẫn rơi vào bế tắc. Cho tới năm 1993, George Heron, 24 tuổi, bị truy tố về tội giết Nikki, tuy nhiên sau đó bồi thẩm đoàn tuyên bố George trắng án.

Vào năm 2014, kẻ giết người hàng loạt Steven Grieveson đã bị bắt và nghi ngờ có liên quan đến vụ án sát hại bé Nikki. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng thuyết phục để chứng minh hắn có liên quan đến vụ án nổi tiếng này.

Vào tháng 10/2017, lần đầu tiên lên tiếng kể từ khi con gái bị sát hại, ông David Allan và bà Sharon Henderson đã cầu xin bất cứ ai đã tiếp xúc với bé Nikki trước khi bé bị sát hại hãy lên tiếng.

"Tôi vẫn giữ im lặng về cái chết của Nikki suốt 25 năm qua nhưng giờ là lúc tôi cần phải lên tiếng. Tôi không thể mô tả cuộc sống đã khó khăn như thế nào khi chúng tôi mất đi con gái nhỏ xinh đẹp. Tôi không bao giờ muốn bất cứ người làm cha mẹ nào phải chịu đựng nỗi đau mà chúng tôi đã trải qua", ông Allan nói.

Sau 25 năm, vụ án bé gái 7 tuổi bị sát hại với 37 nhát dao oan nghiệt đã có hy vọng mới - Ảnh 3.

Cha mẹ của nạn nhân chưa vơi đi nỗi đau mất con.

Những hy vọng mới

Cũng vào tháng 10/2017, các thám tử xác nhận vụ án đã có một tia hy vọng mới khi họ thu thập được một mẫu ADN của nam giới tại hiện trường và kêu gọi tất cả các thành viên nam giới trong gia đình Allan, bạn bè, hoặc bất kỳ ai từng có tiếp xúc với cô bé hãy nhanh chóng đến làm kiểm tra ADN.

Vào ngày 20/4 vừa qua, Daily Mail đưa tin, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông vì nghi ngờ có liên quan đến vụ án sát hại bé gái Nikki cách đây hơn 25 năm. Vào sáng ngày 17/4, các nhân viên pháp y trong bộ đồ trắng đã dành khoảng 8 tiếng đồng hồ để lục soát ngôi nhà của người đàn ông này. 

Sau 25 năm, vụ án bé gái 7 tuổi bị sát hại với 37 nhát dao oan nghiệt đã có hy vọng mới - Ảnh 4.

Mẹ nạn nhân bên di ảnh của con gái mình.

Hàng xóm xung quanh cho biết có khoảng 25 người đã đến đây và tiến hành lục soát toàn bộ ngôi nhà và cả sân sau của người đàn ông. Họ nhìn thấy nhiều đồ đạc trong ngôi nhà đã được các nhân viên pháp y đem đi. 

Phía cảnh sát cho biết, họ đang thu thập thông tin và vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra. Với động thái mới nhất này, nhiều người hy vọng vụ án sát hại bé gái 7 tuổi sẽ sớm được hóa giải để trả lại công bằng cho cái chết đầy tức tưởi của nạn nhân và cha mẹ em cũng được yên lòng.

 

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news