Tin mới

Sau bê bối vắc-xin giả, Trung Quốc tiếp tục bị vạch trần vì tiêm vắc-xin hết hạn cho trẻ

Thứ ba, 07/08/2018, 08:59 (GMT+7)

Sau khi vấn đề an toàn y tế ở Trung Quốc liên tiếp bị phơi bày, người dân nước này đã có ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe chính mình và con trẻ qua sự kiện vắc-xin giả vừa qua, theo BL Daily.

Sau khi vấn đề an toàn y tế ở Trung Quốc liên tiếp bị phơi bày, người dân nước này đã có ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe chính mình và con trẻ qua sự kiện vắc-xin giả vừa qua, theo BL Daily.

Theo sau vụ bê bối vắc-xin giả của hai công ty Trường Sinh và Vũ Hán Biotechnology, gần đây một số phụ huynh ở thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã tiết lộ, trong vài năm qua một số vắc-xin hết hạn sử dụng như vắc-xin viêm gan B, vắc xin phòng lao BCG, vắc-xin bại liệt và các vắc-xin 3 trong 1 như MMR (phòng sởi, quai bị, rubella), DPT (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván) đã được “tận dụng” để tiêm phòng cho trẻ em Trung Quốc.

Vụ bê bối vắc-xin giả chưa chấm dứt, Trung Quốc lại phát hiện tịch thu thêm 6 tấn thuốc con nhộng giả, bao gồm axit folic dành cho phụ nữ mang thai. (Ảnh: BL Daily)

Theo “Hồng Kông Sing Tao Daily” ngày 5/8, rất nhiều trẻ em ở Thiểm Tây, Trung Quốc được tiêm chủng bằng vắc-xin hết hạn, và con số này vẫn đang tăng lên, đơn cử là một số trẻ em địa phương bị tiêm chủng vắc xin 3 trong 1 MMR “quá đát”.

Theo hồ sơ tiêm chủng lưu hành trên Internet, một phụ huynh phát hiện, vào ngày 1/3/2018 có dẫn bé đi tiêm ngừa vắc-xin MMR do Viện nghiên cứu sinh học Thượng Hải sản xuất, tuy nhiên theo số lô sản xuất trên bao bì viết rằng vắc-xin được xuất xưởng vào tháng 1/2016 và có hạn sử dụng đến tháng 7/2017.

Image result for trung quốc tiêm vắc xin cho trẻ

Một số phụ huynh phát hiện từ năm 2015 trở đi, những vắc-xin dùng để chích ngừa cho trẻ em đều đã “quá đát”, bao gồm viêm gan B, vắc xin phòng lao BCG, vắc-xin bại liệt và các vắc-xin 3 trong 1 như MMR (phòng sởi, quai bị, rubella), DPT (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván).

Bé Lôi Hâm Duệ vì tiêm phải vắc-xin giả mà đôi mắt đã bị mù. (Ảnh: người bị hại cung cấp)

Cũng có những bé bị cho là đã được tiêm phòng vắc-xin DPT 3 trong 1 quá hạn hơn một tháng do Công ty Trường Sinh sản xuất.

Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm Dược Phẩm Thành phố Thương Lạc tuyên bố rằng chính phủ địa phương đã nhận thức được tình hình, “Chính phủ đã thành lập sáu nhóm điều tra để làm rõ vụ việc, nhưng thời điểm công bố kết quả chưa xác định”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news