Tin mới

Sau khi được giải cứu, HLV đội bóng nhí Thái Lan liệu có bị trừng phạt?

Thứ sáu, 13/07/2018, 09:23 (GMT+7)

Theo BBC, người Thái cơ bản không có "văn hóa đổ lỗi". Họ thường chấp nhận chuyện đã rồi và dư luận ít khi kêu gào đòi ai đó phải chịu trách nhiệm.

Theo BBC, người Thái cơ bản không có "văn hóa đổ lỗi". Họ thường chấp nhận chuyện đã rồi và dư luận ít khi kêu gào đòi ai đó phải chịu trách nhiệm.

Huan luyen vien doi bong nhi Thai Lan vua duoc giai cuu la nguoi khong quoc tich hinh anh 1

Huấn luyện viên 25 tuổi Ekkapol Chantawong. Ảnh: Internet

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong được cho là người cuối cùng rời khỏi hang trong chiến dịch giải cứu nhóm 13 người mắc kẹt. Hiện nay anh đang được làm các xét nghiệm và kiểm tra y tế tại bệnh viện Chiang Rai cùng với các học trò trong đội bóng của mình. 

Trong những ngày chiến dịch giải cứu đang diễn ra, huấn luyện viên 25 tuổi này trở thành tâm điểm chỉ trích của một bộ phận cư dân mạng Thái Lan, cho rằng anh bất chấp nguy hiểm và không lường trước hậu quả khi dẫn những đứa trẻ khám phá hang động trong mùa mưa dù được cảnh báo trước. 

Nhiều người đặt câu hỏi liệu rằng sau khi khoẻ mạnh trở lại, Ekkapol có phải đối mặt với sự trừng phạt của giới chức Thái Lan?.

 

Lúc này thì có vẻ là không. Cha mẹ các em đều tha thứ cho HLV trẻ tuổi và biết ơn anh vì giúp các em trụ vững trong thời gian mắc kẹt trong hang. HLV Nop nói Ekkapol có thể sẽ quay lại tu hành một thời gian để thanh tẩy tâm hồn.

Theo BBC, người Thái cơ bản không có "văn hóa đổ lỗi". Họ thường chấp nhận chuyện đã rồi và dư luận ít khi kêu gào đòi ai đó phải chịu trách nhiệm. Cách họ tình nguyện phục vụ đồ ăn, nước uống, kể cả mát-xa cho lực lượng cứu hộ cũng cho thấy họ hướng về việc cứu người hơn là đổ lỗi.

Cha mẹ các em nhỏ lên tiếng cho rằng Ekkapol là người yêu thương và hiểu lũ trẻ hơn ai hết, họ không trách mắng mà tiếp thêm sức mạnh cho vị huấn luyện viên trẻ. "Hãy chăm sóc cho lũ trẻ. Đừng đổ lỗi cho chính mình", bố mẹ các cậu bé nhắn nhủ tới huấn luyện viên 25 tuổi. 

Hiện tai, Ekkapol Chantawong, người dân tộc Tai Lue, cũng đang được truyền thông Thái Lan và quốc tế ca ngợi là người hùng khi giữ 12 thành viên đội bóng an toàn, trấn tĩnh tinh thần và nhường đồ ăn cho các em trong suốt 10 ngày bị mắc kẹt trong hang Tham Luang trước khi được cứu hộ tìm thấy. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news