Tin mới

Sau lời khuyên có phần "ngạo mạn", HLV Hàn Quốc phải nên tiếng nể Việt Nam

Thứ sáu, 26/10/2018, 12:04 (GMT+7)

HLV U19 Hàn Quốc, Chung Jung Young đã có ý dùng Việt Nam để thử nghiệm các phương án tấn công nhưng thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn lại thực sự khiến đối phương phải đá hết sức lực.

HLV U19 Hàn Quốc, Chung Jung Young đã có ý dùng Việt Nam để thử nghiệm các phương án tấn công nhưng thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn lại thực sự khiến đối phương phải đá hết sức lực.

Sau lời khuyên có phần

Trước trận đấu với U19 Việt Nam, HLV U19 Hàn Quốc đưa ra lời khuyên có phần ngạo mạn: "Tôi hy vọng rằng Việt Nam sẽ chơi theo cách tương tự như Jordan đã chơi trước chúng tôi. Jordan đã chơi phòng thủ triệt để. Qua đó, chúng tôi có thể thể tập dượt các phương án tấn công của mình".

Từ lời nói đến hành động, quả thật ông Chung Jung Young đã cho thấy rất tự tin vào việc đả bại Việt Nam. Trước đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Hàn Quốc cất đi 4 trụ cột so với 2 cuộc chiến trước đó gặp Australia và Jordan, đặc biệt là cầu thủ mang áo số 10 - Cho Young-wook.

Điều này cộng với sự thiếu may mắn và sức kháng cự đầy quyết liệt từ Việt Nam khiến Hàn Quốc không thể chọc thủng lưới đối phương trong 45 phút đầu tiên. Thậm chí phút 13, Hàn Quốc còn thủng lưới trước.

Đến phút 43, Cho Young-wook được tung vào sân và chỉ mất 2 phút để mang về quả penalty thứ 2 cho Hàn Quốc, rồi đích thân thực hiện thành công, kết lại hiệp 1 hòa 1-1. Tuy nhiên, sang hiệp 2 mọi thứ cũng không hề dễ dàng cho Hàn Quốc, họ phải chờ tới phút 77 và 90+4 mới ghi được thêm 2 bàn nữa.

Sau lời khuyên có phần ngạo mạn, HLV Hàn Quốc phải nên tiếng nể Việt Nam - Ảnh 2.
 

Thắng cách biệt 3-1 nhưng đây là cuộc chiến không dễ dàng cho Hàn Quốc và HLV Chung Jung Young chắc hẳn đã thấy được rằng không thể dùng đội hình phụ để "nuốt" trọn Việt Nam, hay chỉ coi đây là 1 trận để tập rượt khả năng tấn công. Chẳng thế mà sau trận đấu, ông lên tiếng nể Việt Nam.

"Việt Nam là đội bóng lợi hại. Họ phòng ngự chặt mà phản công cũng đáng ngại. Họ đã khiến chúng tôi phải có 1 trận đấu vất vả. Trận đấu đáng ra đã có thể hấp dẫn hơn nếu đôi bên tận dụng được những cơ hội của mình.

Vài năm gần đây, Việt Nam và Hàn Quốc đụng độ nhau khá nhiều ở cấp độ trẻ. Tất cả các trận đấu đó đều rất khó khăn cho Hàn Quốc, chứng tỏ khoảng cách của bóng đá châu lục đã rút gần lại. Tôi rất vui vì điều đó".

Chia sẻ về đội bóng của mình, ông Chung Jung Young thêm: "Tôi muốn chúc mừng các học trò. Họ đã có 1 trận đấu đẹp, nhuần nhuyễn, tự tin nhưng dứt điểm còn chưa ổn. Đó là điều chúng tôi cần khắc phục".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news