Tin mới

Sau màn đội giá ngất ngưởng của Honda, các xe của Yamaha cũng bắt đầu chênh giá

Thứ tư, 29/06/2022, 14:12 (GMT+7)

Từ trước đến nay, Yamaha vẫn được xem là hãng xe có sự ổn định về giá cả giữa giá đề xuất và giá đại lý. Thế nhưng gần đây một số mẫu bắt đầu gặp tình trạng chênh cao so với giá niêm yết.

Thời gian qua, dư luận vô cùng bức xúc trước việc hàng loạt mẫu xe Honda bất ngờ bị đội giá cao ngất ngưởng tại đại lý. Chính việc này đã điều hướng khách hàng chuyển sang lựa chọn các thương hiệu khác như Yamaha, SYM... để có được giá bình ổn. Thế nhưng vui chẳng bao lâu thì mới đây, Yamaha bắt đầu có tình trạng đội giá tương tự. 

Sau màn đội giá ngất ngưởng của Honda, các xe của Yamaha cũng bắt đầu chênh giá
Sau màn đội giá ngất ngưởng của Honda, các xe của Yamaha cũng bắt đầu chênh giá

Theo đó, một số cửa hàng tại Hà Nội hiện nay ghi nhận giá của chiếc Janus phiên bản giới hạn là 35 triệu đồng. Như vậy, mức giá này đã tăng khoảng gần 3 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu chỉ 32,2 triệu đồng. Điều đáng nói không phải HEAD nào cũng có xe ngay mà yêu cầu khách phải đợi đến cuối tháng mới nhận xe.

Một số cửa hàng khác trên địa bàn cũng báo hết xe và không hẹn ngày có hàng. Nếu như khách hàng có nhu cầu có thể để lại thông tin, khi nào có xe đại lý sẽ thông báo. Lý giải về nguyên nhân Yamaha cháy hàng là vì lượng mua hàng cao, nguồn linh kiện lại không có, đại lý phải đặt cả tháng mới có 10 xe về.

Cũng theo các nhân viên tại một số showroom, nhiều khách tìm đến mua xe nhưng không có sẵn vì xe về đến đâu là hết đến đó. Nguồn cung bị thiếu hụt khiến cho nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ tiền cọc chờ hàng về đại lý sẽ gọi. Hiện phía Yamaha vẫn chưa có phản cho tình trạng này cũng như hướng giải quyết của hãng.

Nếu không có nhu cầu cấp bách sử dụng xe thời điểm hiện tại, khách hàng có thể đợi tình trạng khan hiếm xe giảm bớt hoặc chuyển qua mua xe cũ để tránh bị đội giá quá cao. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yamaha Honda