Tin mới

'Đại thụ cải lương', NSND Diệp Lang qua đời

Chủ nhật, 12/03/2023, 08:27 (GMT+7)

Sáng 11/3 (giờ Mỹ), NSND Diệp Lang đã qua đời ở tuổi 82 tại California, Mỹ.

Theo thông tin từ Vnexpress, Tuổi trẻ, Dân trí, người thân của NSND Diệp Lang đã thông báo tin nghệ sĩ qua đời vào khoảng 6h ngày 11/3 (tức 21h theo giờ Hà Nội) sau một cơn đau tim.

Những năm tháng cuối đời, NSND Diệp Lang sống chung với bệnh tật. Ông bị bệnh tim, vôi hóa mạch máu, Parkinson lúc nhớ lúc quên. Tuy nhiên, tình yêu mà nghệ sĩ dành cho nghệ thuật cải lương thì vẫn không hề rơi vào quên lãng. Dù tuổi già sức yếu nhưng thỉnh thoảng ông và vợ là bà Thu Phong vẫn đến thăm những đồng nghiệp cũ tại California để ôn lại kỷ niệm với nghề.

Cả gia đình định cư ở Mỹ đã lâu nhưng NSND Diệp Lang vẫn luôn đau đáu nhớ về quê hương. Rất nhiều lần nghệ sĩ muốn về nước nhưng sức khỏe không đảm bảo. Khi nhắc đến những vở diễn cũ, ông nhớ rõ từng lời.

NSND Diệp Lang qua đời để lại niềm tiếc thương to lớn cho người hâm mộ.
NSND Diệp Lang qua đời để lại niềm tiếc thương to lớn cho người hâm mộ.

NSND Diệp Lang tên thật là Dương Công Thuấn, sinh năm 1941. Ngay từ năm 8 tuổi ông đã theo cha là thầy đờn Ba Diệp hoạt động trong đoàn cải lương Tam Phụng. Trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ nổi danh với những vai kép tính cách, kép độc, kép lão xuất sắc. Những vở diễn nổi bật nhất của ông phải kẻ đến vai hội đồng Dư trong Tiếng Hò Sông Hậu, hội đồng Thăng trong Đời Cô Lựu, Lê Quý trong Tâm Sự Ngọc Hân, Lê Xuân Giác trong Tiếng Sóng Rạch Gầm... Ngoài ra còn nhiều vở diễn khác như Lan Và Điệp, Người Tình Trên Chiến Trận, Nửa Đời Hương Phấn, Mùa Thu Trên Bạch Mã Sơn, Máu Nhuộm Sân Chùa, Tô Ánh Nguyệt...

Những năm tháng cuối đời, NSND Diệp Lang định cư bên Mỹ cùng gia đình. Con trai của ông là nghệ sĩ Diệp Tiên nối nghiệp nghệ thuật của cha, nhưng hoạt động với vai trò đạo diễn. Được biết đám tang của cố nghệ sĩ sẽ được tổ chức tại Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news