Tin mới

Sau thảm sát 280 người, IS tiếp tục bắt cóc 400 dân thường

Chủ nhật, 17/01/2016, 21:33 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã giết chết 300 dân thường và bắt cóc thêm 400 người sau khi tấn công các khu vực tại thành phố Deir ez-Zor ở phía đông Syria.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã giết chết 300 dân thường và bắt cóc thêm 400 người sau khi tấn công các khu vực tại thành phố Deir ez-Zor ở phía đông Syria.

[mecloud]AY8zcva41B[/mecloud]

Đài Sputnik đưa tin khủng bố IS đã bắt cóc ít nhất 400 dân thường sau khi tấn công vào khu vực do chính phủ kiểm soát tại thành phố Deir ez-Zor ở phía đông Syria, một nhóm giám sát có trụ sở tại Anh báo cáo.

Ngày 16/1, hãng thông tấn Syria SANA đưa tin nhóm khủng bố này đã thảm sát gần 300 người tại làng al-Bagilya, phía tây Dier ez-Zor.

"Sau vụ tấn công vào Deir ez-Zor (vào ngày 16/1), IS đã bắt cóc ít nhất 400 dân thường từ các vùng dân cư ngoại ô al-Bagilya và các khu vực lân cận ở phía tây bắc thành phố", Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết.

"Những người bị bắt cóc đều là người Sunni, trong đó phụ nữ, trẻ em và thành viên gia đình của những chiến binh ủng hộ chính phủ".

Ngày hôm nay, 17/1, nhóm giám sát này cho biết họ "có thể ghi nhận tài liệu vụ giết hại ít nhất 135 người và các thành viên kể từ rạng sáng ngày 16/1 tại Deir ez-Zor".

"Đài quan sát đã nhận được thông báo của một số nguồn tin có thể tin cậy, cho biết 135 người đã bị sát hại và hành quyết, có ít nhất 50 thành viên thuộc quân chính phủ và lực lượng dân quân trung thành với họ cũng đã bị giết và hành quyết khi IS tấn công al-Bagilya".

Cư dân địa phương nói với Sputnik rằng có khoảng 280 người đã bị giết trong vụ thảm sát.

"Vụ thảm sát khủng khiếp do các chiến binh IS thực hiện ngày hôm nay ở al-Bagilya, Deir ez-Zor, có 280 nạn nhân, trong đó có phụ nữ, trẻ em và người già. Lý do là do họ hợp tác với Quân đội Syria", một người dân nói.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news