Tin mới

Sau vụ bầu Đức - bầu Tú, VFF "đau đầu" chuyện đội bóng của bầu Hiển xin chuyển "hộ khẩu"

Thứ sáu, 30/03/2018, 10:36 (GMT+7)

Hôm nay (30/3), VFF sẽ trả lời chuyện CLB hạng nhất Hà Nội xin chuyển "hộ khẩu" đến Hà Tĩnh. Khả năng rất lớn là đội bóng của bầu Hiển không được VFF chấp nhận vì sai quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Hôm nay (30/3), VFF sẽ trả lời chuyện CLB hạng nhất Hà Nội xin chuyển "hộ khẩu" đến Hà Tĩnh. Khả năng rất lớn là đội bóng của bầu Hiển không được VFF chấp nhận vì sai quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

CLB hạng nhất Hà Nội đã xin VFF “chuyển khẩu” đến Hà Tĩnh và đổi tên thành CLB Hà Tĩnh. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có câu trả lời cho đội bóng của bầu Hiển vào hôm nay (30/3).

Cụ thể, hai Công ty cổ phần thể thao T&T (chủ sở hữu đội bóng) và Công ty TNHH phát triển thể thao Thịnh Phát đã ký hợp đồng nhằm thay đổi đơn vị sở hữu đội hạng nhất Hà Nội kể từ tháng 3 năm nay.

Sau vụ bầu Đức - bầu Tú, VFF ‘đau đầu’ chuyện đội bóng của bầu Hiển xin chuyển ‘hộ khẩu’ - Ảnh 1.
 
CLB hạng nhất Hà Nội đang xin VFF đổi tên thành CLB Hà Tĩnh.

Theo đó, hai bên có công văn gửi lên VFF với mục đích muốn “thay áo” CLB hạng nhất Hà Nội thành CLB Hà Tĩnh, nhằm mục đích đưa đội bóng này về Hà Tĩnh thi đấu giải hạng Nhất 2018.

Trả lời Saostar vào sáng nay (30/3), Trưởng ban bóng đá chuyên nghiệp - ông Phạm Ngọc Viễn cho biết mọi thứ vẫn đang cần xem xét. Tuy nhiên, theo đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thì CLB hạng nhất Hà Nội sẽ không được chuyển tên, đổi chủ, vì chưa thi đấu hạng Nhất. Điều kiện để đội bóng của bầu Hiển trở thành CLB Hà Tĩnh là phải có ít nhất 1 năm thi đấu ở giải hạng Nhất.

Saostar xin trích quy định về CLB chuyện nghiệp của VFF: “Câu lạc bộ bóng đá mới được thăng hạng hoặc chuyển đổi chủ sở hữu theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Quy chế này thì thời hạn chuyển đổi câu lạc bộ bóng đá ngoài chuyên nghiệp sang câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp (doanh nghiệp) chậm nhất là 70 ngày trước ngày khai mạc của mùa giải thứ hai giải bóng đá chuyên nghiệp“.

Như vậy, dựa trên quy chế chuyên nghiệp thì chắc chắn CLB hạng nhất Hà Nội không thể đổi tên và “chuyển hộ khẩu” trong năm nay. Tuy nhiên, vấn đề là chờ Ban thư ký VFF xử lý như thế nào để có câu trả lời chính thức trong hôm nay cho đội bóng Thủ đô.

Sau vụ bầu Đức - bầu Tú, VFF ‘đau đầu’ chuyện đội bóng của bầu Hiển xin chuyển ‘hộ khẩu’ - Ảnh 2.
 
CLB Sài Gòn (áo hồng) là tiền thân của CLB Hà Nội.

Cần nhắc, bóng đá Việt Nam cũng từng chứng kiến một đội bóng của bầu Hiển chuyển “hộ khẩu” vào Nam là CLB Hà Nội, sau đó đổi tên thành CLB Sài Gòn.

Đội bóng Thủ đô đã Nam tiến ở thời điểm V.League 2016 diễn ra được 4 vòng đấu. Hiện tại, CLB Sài Gòn vẫn đang chơi ở V.League 2018 nhưng đầu mùa giải năm nay đã thay đổi ban lãnh đạo lẫn ban huấn luyện.

CLB hạng nhất Hà Nội đã giành suất lên chơi hạng Nhất nhờ chiến 3-0 trước Bình Thuận ở giải hạng Nhì 2017. Đây là đội bóng tập hợp nhiều cầu thủ trẻ được dẫn dắt bởi HLV Phạm Minh Đức.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bầu Đức bầu tú VFF