Tin mới

Scandal ấu dâm tồi tệ nhất nước Anh: Gần 1.000 bé gái bị hành hạ, cưỡng bức và bán làm gái mại dâm

Thứ hai, 12/03/2018, 11:30 (GMT+7)

Trong suốt 40 năm, hàng nghìn bé gái ở Anh bị đem ra trao đổi như những món hàng, nhưng cảnh sát gần như không làm gì, thậm chí còn ngăn cản phóng viên điều tra.

Trong suốt 40 năm, hàng nghìn bé gái ở Anh bị đem ra trao đổi như những món hàng, nhưng cảnh sát gần như không làm gì, thậm chí còn ngăn cản phóng viên điều tra.

1.000 nạn nhân

Vụ án buôn bán trẻ em ở Telford (Anh) được điều tra suốt nhiều năm qua và luôn khiến nhiều người cảm thấy vừa giận dữ vừa ghê tởm.

Mới đây, Mirror vừa tiết lộ, trong một cuộc điều tra do chính tờ báo này tiến hành suốt 18 tháng qua, con số nạn nhân của vụ án đã lên tới 1.000 người và tội ác này vẫn chưa ngừng lại.

Vụ việc xảy ra tại thị trấn Telford, nơi có dân số khoảng 170.000 người. Trong suốt 40 năm qua, gần 1.000 trẻ em gái trở thành nạn nhân của những gã đàn ông bệnh hoạn.

Những khoảng 11 tuổi bị lừa bỏ nhà ra đi, sau đó các em sẽ bị đánh thuốc mê, bị đánh đập, cưỡng bức. Theo lời các nạn nhân, tội ác này vẫn đang tiếp diễn.

Trong tấn bi kịch ấy, 3 bé gái bị giết và 2 bé gái tử vong.

Tội ác vẫn tiếp diễn

Nhưng thật bất ngờ, chính quyền thị trấn Telford lại hoàn toàn làm ngơ trong việc bắt giữ những tên yêu râu xanh đáng ghê tởm.

Mirror cho biết:

- Các nhân viên xã hội đã phát hiện ra tội ác kinh hoàng này từ những năm 90, nhưng mãi 1 thập kỷ sau cảnh sát mới có thể bắt đầu điều tra.

- Nhiều nhân vật trong Hội đồng thị trấn coi những đứa trẻ bị đưa ra làm hàng hóa trao đổi và hành hạ là “gái mại dâm” chứ không phải nạn nhân.

- Cảnh sát đã thất bại đến 5 lần khi điều tra một vụ việc gần đây, cho đến khi một nghị sĩ phải lên tiếng can thiệp, vụ việc mới được giải quyết.

- Một nạn nhân cho biết, cảnh sát đã ngăn không cho cô tìm hiểu tại sao những kẻ bạo hành cô không bị khởi tố, vì phía cảnh sát lo sợ cô gái sẽ tìm gặp các phóng viên của Mirror.

Số lượng nạn nhân cho thấy, đây có thể là vụ án buôn bán trẻ em lớn và kéo dài nhất trong lịch sử nước Anh. Trước đó, vụ việc tương tự xảy ra ở Rotherham, với số nạn nhân là 1.500 người, tuy nhiên dân số ở đó là 260.000 người.

Tuy nhiên, con số các em gái bị lạm dụng thật sự có thể lớn 1.000 bởi nhiều nạn nhân sẽ không bao giờ dám lộ diện. Một viên cảnh sát đã xác định được khoảng 100 bé gái có khả năng cũng là nạn nhân trong thời điểm năm 2007-2009.

Cảnh sát cũng cho biết, họ đã xác định được 200 người đàn ông là tội phạm ấu dâm tham gia đường dây này, nhưng mới chỉ có 9 người bị bắt thì vụ án đã kết thúc.

Nghị sĩ Đảng Bảo thủ ở Telford, bà Lucy Allan, kêu gọi một cuộc điều tra công khai để người dân còn có thể đặt niềm tin vào chính quyền. Bà nói rằng những thông tin điều tra được “vô cùng nghiêm trọng và đáng ghê tởm”.

Scandal ấu dâm tồi tệ nhất nước Anh: Gần 1.000 bé gái bị hành hạ, cưỡng bức và bán làm gái mại dâm - Ảnh 1.

Nghị sĩ Đảng Bảo thủ Lucy Allan.

Tội ác kinh hoàng không chỉ đến từ những kẻ ấu dâm

Những người tham gia điều tra vụ việc đã nói chuyện với 12 nạn nhân. Các nạn nhân cáo buộc có hơn 70 người tham gia tội ác kinh hoàng này và khẳng định mấy tháng trước tội ác vẫn tiếp tục.

Một bé gái 14 tuổi trở thành nạn nhân, sau khi số điện thoại của em được bán cho những kẻ ấu dâm.

Em nói: “Cháu ghét những gì họ làm với cháu, cháu cảm thấy rợn người. Nhưng họ dọa cháu nếu cháu dám nói với ai về việc này, họ sẽ bắt em gái cháu và nói với mẹ cháu rằng cháu là một con điếm”.

Em nói tiếp: “Hàng đêm, cháu bị ép phải quan hệ với rất nhiều người đàn ông theo những cách kinh tởm nhất, trong một ngôi nhà bẩn thỉu. Tuần 2 lần, cháu phải đến trạm xá địa phương lấy thuốc, nhưng những người ở đấy cũng không hỏi gì cháu”.

“Cháu đã phá thai 2 lần. Đến lần thứ 2, vài tiếng sau khi phá thai, cháu bị một trong những kẻ từng hãm hiếp cháu đưa đi rồi bị nhiều người đàn ông khác thay nhau cưỡng bức. Kinh khủng nhất là vào ngày sinh nhật 16 tuổi, cháu bị đánh thuốc rồi bị 5 người đàn ông cưỡng bức.

Nhiều ngày sau, kẻ cầm đầu xuất hiện trước cửa nhà cháu và nói rằng anh ta sẽ đốt nhà cháu nếu cháu dám nói một lời nào về những chuyện này”, nạn nhân kể.

Scandal ấu dâm tồi tệ nhất nước Anh: Gần 1.000 bé gái bị hành hạ, cưỡng bức và bán làm gái mại dâm - Ảnh 2.

Các cô bé bị những tên ấu dâm cưỡng bức, rồi sau đó đưa các em đi khắp nơi để làm gái mại dâm.

Mirror sẽ sớm gửi tài liệu điều tra cho Bộ nội vụ Anh. Trong những tài liệu này còn tiết lộ, chính quyền Telford đã cố gắng ngăn cản các phóng viên của Mirror điều tra vụ việc.

Nhiều nạn nhân còn rút lui khỏi cuộc điều tra của cảnh sát vì cảm thấy không được chỗ trợ về tinh thần, thậm chí nhiều người cho biết, cảnh sát còn không khuyến khích các cô gái theo đuổi cuộc điều tra.

Mirror còn điều tra được rằng, 2 kẻ ấu dâm bắt đầu tìm kiếm các bé gái ở Telford từ năm 1981. Một trong những kẻ tham gia đường dây kiếm được hàng nghìn bảng Anh mỗi đêm trong nhiều năm, bằng cách đưa các bé gái đi khắp nơi để bán dâm.

Một trường hợp khác là về bé gái 14 tuổi. Cô bé bị một gã đàn ông châu Á 18 tuổi lạm dụng. Sau khi em có thai với hắn, gã bán em cho những người đàn ông khác rồi sau đó cưỡng bức em.

Cô bé ấy năm nay đã 47 tuổi. Cô cho biết đã báo cáo cảnh sát và nhà trường về vụ việc nhưng mọi người chỉ thờ ơ.

Những cô bé nạn nhân thường là các cô gái da trắng, nhưng cũng có nạn nhân là người châu Á.

Bi kịch thảm khốc

Một người mẹ và 4 bé gái đã chết trong vụ việc khiến bi kịch càng thêm màu thảm khốc.

Lucy Lowe, 16 tuổi, cùng chị gái và mẹ em đều bị giết vào năm 2000, sau khi kẻ lạm dụng em, Azhar Ali Mehmood (26 tuổi) thiêu rụi căn nhà của gia đình em.

Em bị tên “yêu râu xanh” để ý từ năm 1997, em sinh con khi mới 14 tuổi. Mehmood bị kết tội giết người, nhưng hắn chưa bao giờ bị buộc tội vì lạm dụng tình dục bé gái.

Scandal ấu dâm tồi tệ nhất nước Anh: Gần 1.000 bé gái bị hành hạ, cưỡng bức và bán làm gái mại dâm - Ảnh 3.

Lucy Lowe.

Cái chết của Lucy như lời cảnh báo đến các nạn nhân khác. Một nạn nhân cho biết, cô tưng bị đánh thuốc và bị 9 người đàn ông cưỡng bức, sau khi bị đe dọa không được nói với ai, cô đã định tự sát.

Cô nói: “Tôi sợ gia đình sẽ có cùng số phận như nhà Lucy. Tôi nghĩ mọi người sẽ an toàn nếu như tôi chết”.

Scandal ấu dâm tồi tệ nhất nước Anh: Gần 1.000 bé gái bị hành hạ, cưỡng bức và bán làm gái mại dâm - Ảnh 4.

Becky Watson, qua đời trong một vụ tai nạn ô tô.

Scandal ấu dâm tồi tệ nhất nước Anh: Gần 1.000 bé gái bị hành hạ, cưỡng bức và bán làm gái mại dâm - Ảnh 5.

Vicky Round, một nạn nhân khác, qua đời vì sốc thuốc.

Năm 2002, cô bé Becky Watson, 13 tuổi, qua đời trong một tai nạn xe hơi. Phóng viên của Mirror phát hiện ra rằng, Watson bị một nhóm những kẻ bệnh hoạn châu Á lạm dụng từ khi mới 11 tuổi.

Mẹ của cô, Torron Watson cho biết, bà liên tục báo cảnh sát về vụ việc của con gái, nhưng không ai làm gì giúp bà. Cảnh sát coi những cô gái như Becky là “tội phạm”.

Vicky Round, một người bạn của Becky, cũng bị chính băng nhóm châu Á trên lạm dụng. Cô bé bị lừa sử dụng ma túy từ năm 12 tuổi. Cô bé qua đời năm 20 tuổi vì sốc thuốc, còn những kẻ đã biến cuộc đời cô bé thành địa ngục vẫn thản nhiên qua lại trên phố.

Phía cảnh sát và giới chức Telford mới đây tuyên bố sẽ coi việc điều tra vụ việc là ưu tiên số 1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news