Tin mới

Sẽ bỏ khai báo y tế, chỉnh biện pháp 5K thành 2K

Thứ ba, 26/04/2022, 18:30 (GMT+7)

Đây là chia sẻ của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long trong Hội nghị trực tuyến về đề án 06.

Tại Hội nghị trực tuyến về đề án 06 giữa các bộ Y tế, Thông tin truyền thông, Công an với lãnh đạo tỉnh thành, sáng 26/4, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: "Việt Nam không còn áp dụng truy vết dịch tễ và đang trở lại cuộc sống bình thường, vì vậy không còn áp dụng khai báo y tế nội địa". Cục Y tế Dự phòng đang xây dựng các hướng dẫn. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm sẽ bỏ khai báo y tế.

Cục Y tế Dự phòng đang xây dựng các hướng dẫn
Cục Y tế Dự phòng đang xây dựng các hướng dẫn

Ở thời điểm hiện tại, cuộc sống đang dần trở lại bình thường, thích ứng với dịch bệnh, lãnh đạo nhiều địa phương đề nghị Bộ Y tế điều chỉnh biện pháp 5K thành 2K (khẩu trang, khử khuẩn) để phù hợp.

Bộ Y tế cũng đang nghiên cứu đưa Covid khỏi danh mục các bệnh truyền nhiễm nhóm A (nhóm dịch bệnh đặc biệt nguy hiểm) và xem như bệnh thông thường. Các Chính sách chống dịch đã được thay đổi so với trước đây như như không cách ly F1, chỉ cần đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. F0 vẫn cần cách ly và có thể đi làm nếu thực sự cần thiết và tự nguyện.

Bộ Y tế cũng đang nghiên cứu đưa Covid khỏi danh mục các bệnh truyền nhiễm nhóm A và xem như bệnh thông thường
Bộ Y tế cũng đang nghiên cứu đưa Covid khỏi danh mục các bệnh truyền nhiễm nhóm A và xem như bệnh thông thường

Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam đến nay đã cơ bản thành công. Việc tiêm mũi 1 và mũi 2 cho người trên 18 tuổi đã đạt tỷ lệ 100%. Việt Nam cũng đang tiếp tục tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi. Đến ngày 25/4, tỷ lệ tiêm mũi 1 là 100% và mũi 2 là 96,3%. Bộ Y tế đã họp các hội đồng chuyên môn, sẽ có hướng dẫn về tiêm mũi 4, đồng thời tiêm mũi 3 cho trẻ 12-17 tuổi.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam đến nay đã cơ bản thành công
Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam đến nay đã cơ bản thành công

Đáng chú ý, số ca mắc Covid-19 mới trên cả nước cũng có chiều hướng giảm. Theo thông tin trên Cổng thông tin của Bộ y tế về đại dịch Covdi-19, từ 16h ngày 24/4 đến 16h ngày 25/4, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh ghi nhận 7.417 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 7.417 ca ghi nhận trong nước (giảm 1.395 ca so với ngày trước đó) tại 60 tỉnh, thành phố (có 5.327 ca trong cộng đồng).

>>> XEM THÊM: Tin nóng Cbiz ngày 25/4: Có người bị bắt, 'bóc' nhân cách Phạm Thừa Thừa, Lộ Tư có phát ngôn gây sốc, sao nam bị quấy rối 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news