Tin mới

Sẽ kiểm tra, xử lý Facebooker tung tin TP.Đà Lạt có tuyết rơi

Thứ tư, 20/12/2017, 23:02 (GMT+7)

Liên quan đến việc một Facebooker đăng tải các clip, hình ảnh với thông tin “Đà Lạt tuyết rơi trắng trời” khiến cộng đồng mạng dậy sóng, ngày 20/12, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng xác nhận đây là thông tin không đúng sự thật và sẽ cử lực lượng kiểm tra, xử lý cá nhân, tập thể tung tin thất thiệt.

Liên quan đến việc một Facebooker đăng tải các clip, hình ảnh với thông tin “Đà Lạt tuyết rơi trắng trời” khiến Cộng đồng mạng dậy sóng, ngày 20/12, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng xác nhận đây là thông tin không đúng sự thật và sẽ cử lực lượng kiểm tra, xử lý cá nhân, tập thể tung tin thất thiệt.

Nhiều trang Facebook đăng tải thông tin Đà Lạt có tuyết rơi thu hút rất đông sự chú ý của cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

Theo tin tức trên VietNamNet, báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa xử lý một trường hợp đăng thông tin sai sự thật về vấn đề có tuyết rơi ở TP. Đà Lạt.

Trước đó, tối 19/12, người dùng facebook mang tên H.H. đăng tải 2 đoạn clip và một số hình ảnh kèm theo lời dẫn: "Đà Lạt lần đầu tuyết rơi trắng trời, đi làm ko kịp chuẩn bị đồ ấm h lạnh cóng người".

Thông tin trên nhanh chóng được nhiều người dùng mạng xã hội bình luận, chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 

Đáng nói hơn, hàng loạt trang mạng facebook chuyên về du lịch cũng đã chia sẻ thông tin trên, kèm theo đó là những lời dẫn tương tự khiến nhiều người lầm tưởng TP.Đà Lạt có tuyết rơi thật.

Tin vào lời đồn thất thiệt, nhiều người từ khắp nơi đã lên kế hoạch đến TP.Đà Lạt ngắm tuyết rơi.

Tuy nhiên, qua xác minh, thông tin TP.Đà Lạt có tuyết rơi hoàn toàn không đúng sự thật, hình ảnh và clip đăng tải trên mạng xã hội là hiệu ứng bọt nhân tạo.

Trao đổi với báo chí, chiều 20/12, bà Trần Thị Mai Phương - Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng cho biết, tin đồn Đà Lạt có tuyết rơi là hoàn toàn sai sự thật, tuyết rơi xuất hiện trong những hình ảnh và clip trên mạng xã hội là tuyết nhân tạo từ một đơn vị đang tổ chức sự kiện trên địa bàn TP. Đà Lạt.

"Tối 19/12, một đơn vị ở Đà Lạt tổ chức tổng duyệt chương trình và có phun tuyết nhân tạo trong bối cảnh Đà Lạt lạnh chưa từng thấy. Nhiệt độ ở thời điểm đó chỉ 8 độ C nên một số người chụp ảnh, quay phim rồi đăng lên mạng nói Đà Lạt đang có tuyết rơi", bà Mai Phương thông tin.

Sau sự việc gây xôn xao dư luận, lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông đã chỉ đạo thanh tra kiểm tra các địa chỉ trang mạng đăng tải, yêu cầu gỡ bỏ thông tin vì không chính xác.

"Sự việc cũng chưa gây hậu quả nghiêm trọng nên chúng tôi nhắc nhở, yêu cầu gỡ bỏ thông tin. Hiện tại thời tiết Đà Lạt đang rất đẹp, trời lạnh", bà Phương thông tin.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news