Tin mới

SEA Games 32: VĐV wushu Campuchia đứng chờ 20 phút mà vẫn không biết kết quả

Thứ tư, 10/05/2023, 16:19 (GMT+7)

Sau khi hoàn thành bài thi, VĐV nước chủ nhà Campuchia đứng chờ một lúc lâu nhưng vẫn không rõ được bao nhiêu điểm.

Trong sáng nay lúc 9h, các VĐV wushu của Việt Nam gồm Phương Giang, Vũ Văn Tuấn, Dương Thuý Vi và Nguyễn Thị Hiền ra quân tranh tài ở nội dung Côn thuật, Nam quyền và Thương thuật tại Trung tâm hội nghị Chroy Changvar. Tuy nhiên, sau khi phần thi Nam quyền nữ kết thúc, các VĐV chuẩn bị bước vào nội dung Nam quyền Nam thì ban tổ chức bất ngờ thông báo gián đoạn.

VĐV Campuchia đứng chờ kết quả. Ảnh: Internet
VĐV Campuchia đứng chờ kết quả. Ảnh: Internet

Sự cố được cho là do lỗi kỹ thuật, ảnh hưởng đến cách tính điểm của các trọng tài, từ đó khiến các VĐV tham dự không biết mình được bao nhiêu điểm. Trong đó, VĐV chủ nhà Campuchia phải đứng chờ 20 phút để xem kết quả nhưng vẫn không rõ. Sau đó, ban tổ chức buộc phải mời VĐV này ra về và thông báo kết quả sau. Trước đó, nhà thi đấu cũng im ắng một hồi lâu vì khắc phục sự cố từ 11h đến 11h50.

Được biết, không dưới 3 lần các VĐV nán lại chờ khắc phục khi hệ thống điện tử nhiều lần gặp vấn đề, ban tổ chức đã "chữa cháy" bằng cách chấm điểm bằng giấy thay vì máy tính. Các kết quả được tập hợp về trọng tài chính và cũng được công bố bằng cách thủ công là đưa bảng.

Ban tổ chức xử lý vấn đề. Ảnh: Internet
Ban tổ chức xử lý vấn đề. Ảnh: Internet

SEA Games 32, các nội dung như côn thuật, đao thuật, kiếm thuật, thương thuật, thái cực quyền, thái cực kiếm, thái cực quyền không được tính kết quả riêng mà được gộp lại để tính bộ huy chương gồm: côn và đao, kiếm và thương, thái cực quyền và thái cực kiếm. 

Vì thế, một VĐV phải thi đấu đều ở 2 nội dung thì mới có thể tranh huy chương. Trong sáng nay (10/5),wushu Việt Nam mang về 1 HCĐ của Nông Văn Hữu ở nội dung nam quyền nam.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news