Tin mới

Sepp Blatter tiếp tục giữ chức chủ tịch FIFA ở tuổi 79

Thứ bảy, 30/05/2015, 11:51 (GMT+7)

Đêm qua, Sepp Blatter đã đánh bại Hoàng tử Jordan, Ali bin Al-Hussein để tái đắc cử chủ tịch FIFA lần thứ 5 liên tiếp.

Đêm qua, Sepp Blatter đã đánh bại Hoàng tử Jordan, Ali bin Al-Hussein để tái đắc cử chủ tịch FIFA lần thứ 5 liên tiếp.

Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA, ông Sepp Blatter vẫn đánh bại Hoàng tử Jordan, Ali bin al-Hussein trong cuộc bầu cử đêm qua và tiếp tục giữ ghế Chủ tịch liên đoàn bóng đá thế giới FIFA nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp.

Trước thềm cuộc bầu cử, uy tín của Sepp Blatter bị giáng một đòn mạnh khi 6 quan chức cấp cao của FIFA bị FBI bắt giữ tại Thụy Sĩ vì tình nghi tham nhũng, hối lộ. Nhưng với sự ủng hộ mạnh mẽ từ các liên đoàn châu Phi, châu Á và Concacaf, Blatter vẫn dễ dàng đánh bại Hoàng tử Ali để tiếp tục nắm quyền Chủ tịch FIFA.

Sepp Blatter tái đắc cử Chủ tịch FIFA lần thứ 5 liên tiếp

Trong vòng bỏ phiếu đầu tiên, Blatter giành được 133 phiếu trên tổng cộng 209 phiếu bầu, Hoàng tử Ali nhận được 73 phiếu và có 3 phiếu không hợp lệ. Số phiếu Blatter có không chiếm đủ 2/3 tổng số phiếu bầu để ông giành chiến thắng ngay lập tức nhưng Hoàng tử Ali đã quyết định rút lui ngay sau đó. Điều này có nghĩa Blatter tái đắc cử Chủ tịch FIFA mà không cần đến vòng bỏ phiếu thứ 2.

Chủ tịch UEFA Michel Platini và Chủ tịch liên đoàn bóng đá Anh Greg Dyke - những người phản đối Blatter mạnh mẽ nhất - sẽ phải suy nghĩ các bước hành động tiếp theo sau thất bại này. Cả hai bỏ ngỏ khả năng kêu gọi các thành viên của FIFA tẩy chay World Cup trong tương lai. Một Phó chủ tịch của FIFA, ông David Gill sẽ từ chức để phản đối Blatter.

Sau khi từ bỏ cuộc đua với Blatter, Hoàng tử Ali cho biết: “Tôi chỉ muốn cảm ơn tất cả các bạn. Đó là một cuộc hành trình tuyệt vời và tôi muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến những người đã có đủ can đảm để bỏ phiếu cho tôi…”

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news