Tin mới

Seungri bị hoãn xuất ngũ, lý do thực sự là gì?

Thứ sáu, 01/10/2021, 09:04 (GMT+7)

Seungri được cho là xuất ngũ cách đây 2 tuần nhưng giờ chuyện này bị trì hoãn do bê bối Burning Sun.

Việc xuất ngũ của Seungri hiện đang bị trì hoãn do chờ xét xử liên quan đến vụ bê bối Burning Sun. Nam ca sĩ bị truy tố vào tháng 1/2020 và vào ngày 12/8/2021, anh bị kết án 3 năm tù, phạt 1,16 tỷ won. Seungri bị phạt tổng cộng 9 tội danh khác nhau gồm mại dâm, môi giới mại dâm, tham ô, vi phạm luật an toàn thực phẩm, đánh bạc và vi phạm luật ngoại hối. Nam ca sĩ phủ nhận 8 cáo buộc, chỉ thừa nhận tội vi phạm luật ngoại hối. Tuy nhiên, trong lần xét xử đầu tiên, Seungri đã bị kết án cả 9 tội.

Seungri bị hoãn xuất ngũ, lý do thực sự là gì? - Ảnh 1

Cả bên Seungri và công tố đều đệ đơn kháng cáo vào ngày 19/8, trùng với ngày kỷ niệm 15 năm debut của BIGBANG. Vụ án được chuyển đến Tòa án quân sự cấp cao để xét xử lần 2 và vẫn chưa kết thúc. Các phiên tòa quân sự được tổ chức thành 3 phiên trong đó tòa quân sự xử 2 phiên đầu, Tòa tối cao xử phiên thứ ba.

Seungri bị hoãn xuất ngũ, lý do thực sự là gì? - Ảnh 2

Trong khi chờ đợi phiên tòa thứ 2 diễn ra, việc xuất ngũ của Seungri đang bị hoãn lại. Nam ca sĩ nhập ngũ vào ngày 9/3/2020 và theo kế hoạch sẽ xuất ngũ vào ngày 16/9. Tuy nhiên, hiện thì nam ca sĩ vẫn đang được coi là tại ngũ vì chờ xét xử.

Sau phiên tòa đầu tiên, Seungri bị chuyển đến trại quân cảnh thuộc sư đoàn 55. Tại đây, anh được cho là được chuyển đi một lần nữa, tới Viện Cải huấn Quân đội trong lúc chờ xét xử.

Seungri bị hoãn xuất ngũ, lý do thực sự là gì? - Ảnh 3

Về tình trạng nhập ngũ của của Seungri, một quan chức cho biết việc xuất ngũ chỉ đang bị tạm hoãn. "Tôi không thể nói chi tiết cụ thể, nhưng việc xuất ngũ của Seungri hiện đang bị tạm hoãn. Nếu anh ta bị xét xử như một người lính trong phiên tòa đầu tiên và bị tòa án giam giữ, thì việc giải ngũ của anh ta sẽ bị hoãn lại".

(Theo Koreaboo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news