Tin mới

Shark Việt khiến ‘người làm công’ bùng nổ vì khẳng định: ‘Nhiều nhân viên đi làm đúng 5h chiều là về’

Thứ tư, 27/04/2022, 19:03 (GMT+7)

Nhận xét của Shark Việt ngay lập tức dấy lên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Shark Việt là một người nhận được nhiều sự quan tâm sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam. Ông ghi dấu bằng những thương vụ mua nhanh, chốt chuẩn, am hiểu nhiều lĩnh vực trong xã hội. Shark Việt hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Intracom. Ông cũng thường xuyên đưa ra lời khuyên và định hướng cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, đầu tư, kinh doanh.

Shark Việt khiến ‘người làm công’ bùng nổ vì khẳng định: ‘Nhiều nhân viên đi làm đúng 5h chiều là về’ - Ảnh 1

Mới đây, Cộng đồng mạng bất ngờ đào lại phát ngôn gây nhiều tranh cãi của shark Việt về cách làm việc của nhân viên. Câu nói này được ông phát biểu trong sự kiện "Diễn đàn hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường" do Đại học Ngoại Thương tổ chức hồi năm 2019: "Nhiều nhân viên Việt Nam đi làm chỉ mong đến đúng 5h chiều là về, đã vậy lại rất hay xin nghỉ, giỗ ông nội cũng nghỉ, rồi sinh nhật bà ngoại cũng nghỉ. Thế thì không chuyên nghiệp được. Không chuyên nghiệp thì không làm việc gì được. Khi các bạn là một mắt xích trong hệ thống, việc các bạn làm vậy sẽ rất ảnh hưởng tập thể".

Shark Việt khiến ‘người làm công’ bùng nổ vì khẳng định: ‘Nhiều nhân viên đi làm đúng 5h chiều là về’ - Ảnh 2

Cùng với đó, Shark Việt còn chỉ ra nhược điểm chí mạng của nhiều lao động Việt, ví dụ như: Làu bàu khi sếp giao việc, làm thì hay ăn bớt công đoạn, sếp nói chưa xong đã cãi, thiếu chủ động trong công việc, thiếu trung thực khi thực hiện công việc, không nhìn thẳng vào sai lầm để sửa đổi...

Shark Việt cũng đưa ra lời khuyên với mọi người: "Thật ra bão gì thì bão, gió gì thì gió, nếu chúng ta biết cúi mình xuống thì vẫn tránh được gió bão. Nếu chúng ta biết được nhược điểm của bản thân, không chủ quan trong bất cứ trường hợp nào, có thái độ khiêm tốn học hỏi khó khăn gì cũng qua được hết".

Shark Việt khiến ‘người làm công’ bùng nổ vì khẳng định: ‘Nhiều nhân viên đi làm đúng 5h chiều là về’ - Ảnh 3

Những chia sẻ của Shark Việt thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Xuất hiện 2 luồng ý kiến xung quanh phát ngôn của “shark ông nội”. Phần lớn đồng tình rằng nhiều bạn trẻ, người lao động Việt Nam đang làm việc khá thụ động, không có trách nhiệm với chính công việc của mình. Trong khi đó, một bộ phận lại cho rằng cách nói của shark hơi áp đặt, bởi lẽ giờ làm và giờ nghỉ đã có trên hợp đồng lao động, thời gian họ làm sẽ phù hợp với mức lương, nên việc có đi làm thừa giờ hay không cũng chẳng sai.

Shark Việt khiến ‘người làm công’ bùng nổ vì khẳng định: ‘Nhiều nhân viên đi làm đúng 5h chiều là về’ - Ảnh 4

Một số ý kiến từ cộng đồng mạng:

- Khoan nói đến việc 5h đã về, vấn đề xin nghỉ là quyền lợi nghỉ phép thường niên của người ta mà.

- Có thể sẽ không thể trở thành tỷ phú nhưng có thể vừa kiếm ra tiền đủ sống vừa có thể êm ấm bên gia đình thì tôi vẫn chọn mong đến 5h về.

- Ủa sinh ra để làm việc hả? Mục đích cuối cùng chẳng phải là để có cuộc sống vui vẻ hạnh phúc hay sao? Nhiều tiền rồi cũng phải chết mà hay giàu sẽ bất tử? Nhiều tiền thì cuộc sống tốt hơn thật nhưng mà làm xuyên ngày, thời gian đâu hưởng thụ nghỉ ngơi.

- Ôi các bạn cứ giãy nảy lên, nhiều nhân sự bây giờ lười thật mà. Như công ty tôi, 5h tan nhưng 4h là các bạn đã sắp xếp đồ đạc, ngồi chơi xơi nước lướt Facebook hết rồi.

- Cái Shark Việt nói ở đây là thái độ tích cực với công việc, làm lúc nào cũng có tư tưởng nghỉ thì hiệu suất làm việc giảm là đúng rồi còn gì.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news