Tin mới

Sĩ quan 'vận động tiền' trong khu cách ly bị đề nghị cách chức, cho xuất ngũ

Thứ hai, 27/04/2020, 15:14 (GMT+7)

Sau khi bị tố cáo để tụ tập ăn nhậu và vận động tiền trong khu cách ly ngừa COVID-19, 2 sĩ quan cấp tá thuộc BCH Quân sự Vĩnh Long đã bị tạm đình chỉ công tác và đề nghị cách chức, cho xuất ngũ.

Theo thông tin từ VnExpress Thanh Niên dẫn phát biểu của thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt, Phó Tư lệnh Quân khu 9 tại hội nghị trực tuyến đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn quân, do Bộ Quốc phòng vào sáng 27/4.

Liên quan đến vụ việc 2 cán bộ sĩ quan thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long bị tố cáo buông lỏng quản lý để người cách ly tập trung ăn nhậu và tự ý "vận động tiền" của người đang thực hiện cách ly tại Trường quân sự tỉnh Vĩnh Long, thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt báo cáo, vụ việc này đang được xem xét nghiêm túc và sẽ tiến hành xử lý, thi hành kỷ luật nghiêm khắc.

Trường quân sự tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: VnExpress

Theo báo cáo, tượng tá Nguyễn Hoàng Minh đã bị cách chức uỷ viên phòng hậu cần, đề nghị Quân khu cách chức, cho xuất ngũ. Liên quan đến vụ việc, một Phó chính uỷ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng bị khiển trách; trung tá Đặng Văn Ngoan, Trưởng ban Quân y bị cảnh cáo.

"Trong ngày thứ 4 tới đây, Thường vụ Quân khu sẽ họp cho ý kiến và sớm có báo cáo lên cơ quan cấp trên", thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt, nói.

Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của quân đội nhấn mạnh đây là vi phạm “ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng, không thể chấp nhận được". Theo thượng tướng, vụ việc này cần phải được các đơn vị phải xử lý nghiêm khắc.

Thứ trưởng Trần Đơn yêu cầu xử lý nghiêm, khắc vụ việc xảy ra tại khu cách ly Trường quân sự tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, ngày 23/3, chuyến bay từ Australia về Việt Nam chở theo 230 hành khách hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Sau khi được kiểm tra y tế, toàn bộ hành khách được ngành chức năng đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.

Sau đó, một số người đã có đơn tố đến cơ quan chức năng về việc cán bộ tại khu cách ly đã có sự buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng một số thanh niên tổ chức nhậu nhẹt, còn cán bộ thì tự tiện ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly. Vụ việc gây bức xúc cho nhiều người.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news