Tin mới

Siêu bão Trami tiến về phía đông nam Trung Quốc

Thứ tư, 26/09/2018, 08:36 (GMT+7)

Chưa đầy 2 tuần sau khi siêu bão Mangkhut đổ bộ vào Philippines và miền nam Trung Quốc thì một siêu bão khác đã bắt đầu phát triển ở Thái Bình Dương.\n 

Chưa đầy 2 tuần sau khi siêu bão Mangkhut đổ bộ vào Philippines và miền nam Trung Quốc thì một siêu bão khác đã bắt đầu phát triển ở Thái Bình Dương.

Siêu bão mới được đặt tên là Trami, khả năng sẽ tác động đến phía bắc Đài Loan, Nhật Bản và phía đông Trung Quốc, theo AccuWeather.

Nhà khí tượng học Rob Richards của AccuWeather cho biết: “Người dân và bất cứ ai có lợi ích trên khắp Nhật Bản, Đài Loan và miền đông Trung Quốc cần phải theo dõi cơn bão này.”

Ảnh vệ tinh chụp bão Trami.

Theo Weather Channel, vào sáng thứ Ba (25/9) siêu bão Trami đã “đạt cường độ cấp 5”, là cấp cao nhất trong thang bảng Quốc tế.

Vào khoảng 18:30 chiều thứ Ba, bão Trami kèm theo những trận cuồng phong tương đương với cơn bão cấp 4, đi khoảng 640 km về phía Nam Okinawa, Nhật Bản.

Vào sáng thứ Bảy (22/9), Trami là cơn bão nhiệt đới thứ 6 với sức gió mạnh 104 km/h và mạnh lên đáng kể vào cuối tuần vừa qua. Cơ quan Dự báo thời tiết hy vọng đây là cơn bão cấp 5 cuối cùng trong năm nay vì mùa bão Đông Á thường kết thúc vào cuối tháng 11.

Theo Washington Post, chiều thứ Hai (24/9) sức gió gần mắt bão di chuyển với tốc độ khoảng 240km/h.

Mắt bão.

Những nơi cư dân đang sinh sống nằm trên hướng đi của bão đang lên kế hoạch ứng phó những tác động có thể xảy ra hoặc làm công tác chuẩn bị sơ tán.

Thông tin từ AccuWeather cho thấy cơn bão nhiệt đới đã bắt đầu di chuyển chậm qua Thái Bình Dương. Trong suốt tuần qua, cơn bão đang di chuyển về phía Tây Bắc, có khả năng đi qua Okinawa, Nhật Bản vào khoảng thời gian 28/9-30/9.

Theo Focus Đài Loan, cơn bão dường như không đổ bộ vào Đài Loan nhưng dự đoán sẽ có những cơn mưa lớn ở phía Bắc của hòn đảo.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news