Tin mới

Siêu kinh điển 3: Real được đánh giá cao nhưng chiến thắng là quan trọng

Thứ hai, 14/04/2014, 11:26 (GMT+7)

Chung kết cúp Nhà vua 2014 là lần trận siêu kinh điển lần thứ 3 giữa Real và Barca trong mùa giải này. Kền kền trắng vẫn là đội được đánh giá mạnh hơn, nhưng chiến thắng mới quyết định ai là người mạnh.

Chung kết cúp Nhà vua 2014 là lần trận siêu kinh điển lần thứ 3 giữa Real và Barca trong mùa giải này. Kền kền trắng vẫn là đội được đánh giá mạnh hơn, nhưng chiến thắng mới quyết định ai là người mạnh.  

 

Chung kết cúp Nhà vua sẽ diễn ra lúc 2h30 ngày 17/4.

'Siêu kinh điển' của danh hiệu

Real Madrid đã toàn thua sau hai cuộc đối đầu với Barca tại La Liga, một thành tích đáng xấu hổ đối với Carlo Ancelotti và các học trò. Lần thứ ba gặp mặt này, đây sẽ là cơ hội để Kền Kền có thể phục hận đồng thời đem về danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này cho Los Blancos.

Kịch bản của cuộc tái ngộ lần này hoàn toàn giống với những gì đã xảy ra so với lần đối đầu trước đó. Real Madrid lại một lần nữa được đánh giá cao hơn so với Barca. Khi Los Blancos có thắng lợi đậm đà 4-0 trước Almeria để tiếp tục bám đuổi Atletico Madrid thì Barca lại rơi vào thảm cảnh. Thất bại đáng kinh ngạc 0-1 trước Granada được xem như dấu chấm hết trong cuộc đua tới danh hiệu tại La Liga.

Một trận đấu Real cho thấy sự bùng nổ thì Barca thể hiện bộ mặt chuệch choạc. Ronaldo thiếu vắng, Gareth Bale hay Di Maria tỏa sáng. Trong khi đó cặp đôi Neymar và Messi lại một lần nữa phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề.

Khi mà Real Madrid đang hừng hực khí thế để tái hiện lại trận thắng trước chính Barca tại chung kết cúp Nhà vua cách đây vài năm thì đội chủ sân Nou Camp lại cho thấy họ chưa sẵn sàng.

Martino và các học trò đang chìm đắm trong những khó khăn cả trong và ngoài sân cỏ. Real Madrid đang có quyết tâm, động lực và tinh thần thống nhất. Rõ ràng chẳng còn gì là không ủng hộ Ancelotti vào lúc này.

Real Madrid,Barca,Ronaldo,Messi,siêu kinh điển,Cúp nhà vua

Siêu kinh điển thứ 3 của Real và Barca mùa giải này

Đừng đùa với Barca!

Real có quyền thể hiện sự tự tin nhưng chắc chắn những bài học trong quá khứ họ phải nhớ rõ. Giống như kịch bản lúc này, trận siêu kinh điển tập hai cũng chứng kiến rất nhiều bất lợi cho Barca. Thế nhưng cuối cùng họ đã vượt qua tất cả, đánh bại Real Madrid một cách không thương tiếc. Nói thế để thấy rằng Barca không hề dễ chơi dù gặp phải nhiều khó khăn. Và 'siêu kinh điển' sẽ không bao giờ thiếu đi tính hấp dẫn của nó.

Kền Kền đã có mọi thiên thời-địa lợi-nhân hòa ở cuộc đối đầu trước đó nhưng rốt cuộc họ vẫn thất bại. Ancelotti đã có 2 bài học kinh nghiệm, Real có hai thất bại xương máu. Chính thất bại đó đã và đang đe dọa và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội vô địch của đội bóng Hoàng gia.

Liệu rằng Real sẽ đúc rút được những kinh nghiệm gì, liệu rằng Barca có thể tiếp tục viết lại kịch bản đã xảy ra như hai lần trước đó. Đây là cuộc chiến của danh hiệu, cuộc chiến mang lại chiếc cup cho Real hay Barca?!

Nguồn: Thethao247.vn - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news