Tin mới

40 năm không ngủ mà vẫn sống khỏe, người đàn ông khiến giới y học 'bó tay'

Thứ năm, 01/04/2021, 11:08 (GMT+7)

Câu chuyện người đàn ông 40 năm không ngủ đã trở thành trường hợp bí ẩn nhất của y học thế giới, đến nay với chưa có lời giải.

Paul Kern là một nhà vật lý người Hungary, chiến đấu ở Mặt trận phía Đông trong Thế chiến thứ nhất. Năm 1915, Paul bị trúng đạn ở thùy trán của não. Điều kỳ diệu đã xảy ra, người lính trẻ sống sót sau thương tích. Anh bất tỉnh nhân sự tại bệnh viện ở Budapest. Khi mở mắt và tỉnh dậy, Paul không hề nhắm mắt ngủ cho đến khi qua đời.

Kể từ khi tỉnh dậy, Paul không thể ngủ được dù đã đi khám nhiều nơi, thử nhiều phương pháp khác nhau từ thuốc ngủ đến thôi miên nhưng đều không thành công. Các bác sĩ đã kiểm tra hộp sọ và não của anh nhiều lần để tìm nguyên nhân nhưng đều “bó tay”.

40 năm không ngủ mà vẫn sống khỏe, người đàn ông khiến giới y học 'bó tay' - Ảnh 1

Paul hoàn toàn tỉnh táo và nhận thức được lẽ thường mặc dù anh không ngủ một phút nào trong những năm đó. Đôi khi anh ấy bị đau đầu do chấn thương cũ gây ra. Các bác sĩ đều cho rằng Paul không thể sống lâu khi đi ngược lại quy luật của tự nhiên. Nhưng kỳ diệu thay, nhiều năm sau ông vẫn khỏe mạnh và làm việc bình thường.

Khi mọi người đã chìm vào giấc ngủ, Paul chỉ nằm xuống, nhắm mắt nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng đồng hồ, không hề chợp mắt.

Năm 1955, sau 40 năm không ngủ, Paul qua đời vì tuổi già. Các nhà thần kinh học từ khắp châu Âu đã nghiên cứu những trường hợp kỳ lạ làm đảo lộn nhận thức của ông về giấc ngủ, nhưng không ai có thể đưa ra câu trả lời. Điều gì xảy ra trong não của Paul vẫn còn là một bí ẩn.

(Theo Tipsmake)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngụ y hoc