Tin mới

Sinh ra không móng chân, tưởng cuộc đời mãi bế tắc, cô gái trẻ 'hồi sinh' nhờ lướt Instagram

Thứ năm, 28/12/2023, 14:45 (GMT+7)

Một cô gái trẻ gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện sinh ra không có móng chân và cách cô vượt qua cảm giác cô đơn, tự ti nhờ sự hỗ trợ từ cộng đồng mạng.

Bé gái sinh ra không có móng chân

Annabelle Anderson, 18 tuổi, quê ở Tennessee, đã chia sẻ về cuộc sống của mình với hội chứng dải sợi ối (ABS). Đây là một tình trạng bẩm sinh hiếm gặp xảy ra khi niêm mạc túi ối bị tổn thương trong quá trình mang thai, dẫn đến hình thành các sợi mô sợi có thể vướng vào thai nhi hoặc dây rốn.

Anabelle mắc phải một chứng bệnh bẩm sinh hiếm gặp có tên là hội chứng dải sợi ối. Ảnh: TikTok
Anabelle mắc phải một chứng bệnh bẩm sinh hiếm gặp có tên là hội chứng dải sợi ối. Ảnh: TikTok

Trong trường hợp của Annabelle, những sợi xơ này quấn chặt vào chân trái của cô, dẫn đến thiếu một số xương và móng chân. Bất chấp những lo lắng ban đầu của gia đình về khả năng vận động, Annabelle may mắn là có thể đi lại, chạy và khiêu vũ bình thường. "Bố mẹ thực sự lo lắng rằng tôi không thể đi lại hay làm bất cứ điều gì, nhưng tôi có thể đi, chạy và nhảy", Annabelle tâm sự.

Cô gái trẻ cũng thừa nhận: "Tôi vô cùng biết ơn và thực sự thấy may mắn vì trong nhiều trường hợp, mọi chuyện còn có thể tồi tệ hơn rất nhiều".

Hội chứng dải sợi ối (ABS) là một tình trạng bẩm sinh hiếm gặp xảy ra khi niêm mạc túi ối bị tổn thương trong thai kỳ. Ảnh: TikTok
Hội chứng dải sợi ối (ABS) là một tình trạng bẩm sinh hiếm gặp xảy ra khi niêm mạc túi ối bị tổn thương trong thai kỳ. Ảnh: TikTok

Tuy nhiên, tác động tâm lý của việc không có móng chân đã đặt ra nhiều thách thức lớn hơn cho cô. 

Bị cô lập vì không có móng chân

Cô đã trải qua cảm giác bị cô lập và thiếu sự chấp nhận cho đến khi tìm được một cộng đồng trực tuyến hỗ trợ. Tại đây, cô kết nối với những người đang gặp tình trạng tương tự.

"Tôi đã từng cảm thấy cô đơn. Khi còn nhỏ, tôi chẳng bao giờ tìm thấy ai giống mình", Annabelle nhớ lại.

"Khi còn học cấp 2, tôi đã kể cho nhiều người nghe những câu chuyện khác nhau về lý do tại sao mình không có móng chân, vì tôi đoán mình đã chán kể cùng một câu chuyện. Tôi kể với một cô bạn rằng mình bôi bơ đậu phộng lên ngón chân và bị chó cưng liếm mất. Với người khác thì tôi nói mình bị tấn công khi còn nhỏ".

Cô gái 18 tuổi từng bị cô lập vì bộ móng chân khác lạ. Ảnh: TikTok
Cô gái 18 tuổi từng bị cô lập vì bộ móng chân khác lạ. Ảnh: TikTok

Hội chứng dải sợi ối (ABS) là gì?

Hội chứng dải sợi ối (ABS) là một tình trạng hiếm gặp xảy ra trong thai kỳ. Nó liên quan đến sự phát triển của các dải sợi trong túi ối có thể quấn quanh thai nhi, dẫn đến nhiều bất thường khác nhau. 

Nguyên nhân chính xác vẫn chưa được biết đầy đủ, nhưng người ta cho rằng lớp lót bên trong túi ối bị tổn thương.

Hội chứng dải sợi ối (ABS) là một tình trạng hiếm gặp khi mang thai khi các dải xơ hình thành trong túi ối, dẫn đến những bất thường ở thai nhi. Ảnh: TikTok
Hội chứng dải sợi ối (ABS) là một tình trạng hiếm gặp khi mang thai khi các dải xơ hình thành trong túi ối, dẫn đến những bất thường ở thai nhi. Ảnh: TikTok

ABS có thể gây co thắt, cắt cụt hoặc dị tật ở các bộ phận cơ thể bị ảnh hưởng, dẫn đến nhiều mức độ nghiêm trọng từ những khác biệt nhỏ về mặt thẩm mỹ đến những hạn chế đáng kể về chức năng.

Vượt qua cô đơn và tự ti

Trong năm thứ nhất trung học, Anderson cảm thấy mình như một kẻ bị xã hội ruồng bỏ cho đến khi một khoảnh khắc quan trọng thay đổi quan điểm của cô. Cô phát hiện một đoạn video trong đó có một cô gái cũng không có móng chân, được gắn thẻ nhiều lần. Sau đó, Annabelle quyết định liên hệ với cô gái đó qua Instagram.

Annabelle thoát khỏi sự tự ti nhờ sự hỗ trợ từ cộng đồng mạng và một người bạn có cùng hoàn cảnh như cô. Ảnh: TikTok
Annabelle thoát khỏi sự tự ti nhờ sự hỗ trợ từ Cộng đồng mạng và một người bạn có cùng hoàn cảnh như cô. Ảnh: TikTok

Cả 2 kết nối ngay lập tức và những cuộc trò chuyện của họ trở thành nguồn an ủi, hỗ trợ lẫn nhau. "Thật điên rồ vì tôi nghĩ mình là người duy nhất trên thế giới có bàn chân như vậy. Nhưng sau đó, tôi đã tìm thấy người chị em song sinh của mình", Annabelle bày tỏ kinh ngạc.

Điều khiến Annabelle ấn tượng nhất là sự tự tin và không hề bất an của người bạn mới quen. nhìn thấy ai đó ôm lấy bàn chân đặc biệt mà không cảm thấy khó chịu, Annabelle như được truyền cảm hứng để làm điều tương tự.

Trở thành nguồn cảm hứng cho người khác

Nhận ra mình không đơn độc, Annabelle quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên Tiktok. Thông qua những video hài hước, chân thực của mình, cô đã thu hút được sự chú ý và đồng cảm từ nhiều cá nhân, đặc biệt là những người có thể thấu hiểu được trải nghiệm của cô.

Annabelle hy vọng rằng với việc chia sẻ hành trình của mình, cô có thể truyền niềm tin và sự chấp nhận bản thân cho người khác.

Cô gái không còn cảm thấy xấu hổ về hoàn cảnh đặc biệt của mình. Ảnh: TikTok
Cô gái không còn cảm thấy xấu hổ về hoàn cảnh đặc biệt của mình. Ảnh: TikTok

Những video của cô nhận được sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng mạng, với nhiều phản hồi tích cực từ những người đang phải đối mặt với thử thách tương tự.

Annabelle tự hào về bản thân và tin rằng không có gì phải xấu hổ hay tự ti về khía cạnh độc đáo này. "Sau khi video đầu tiên của tôi lan truyền, tôi bắt đầu nhận được rất nhiều tin nhắn từ mọi người, nói rằng họ không có móng chân. Thật tuyệt khi thấy ngoài kia có nhiều người giống tôi, nó luôn truyền cảm hứng cho tôi làm video", Annabelle nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news