Tin mới

Sinh viên HV Báo chí đồng loạt thay avar Facebook cờ tổ quốc

Thứ năm, 20/08/2015, 13:22 (GMT+7)

Công văn yêu cầu 100\% sinh viên thay ảnh đại diện (avatar) trên facebook bằng cờ Tổ quốc của Đoàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền ra mới đây đang nhận được nhiều sự chú ý.

Công văn yêu cầu 100% sinh viên thay ảnh đại diện (avatar) trên Facebook bằng cờ Tổ quốc của Đoàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền ra mới đây đang nhận được nhiều sự chú ý.

Tin mới đây, trên mạng xã hội facebook các bạn sinh viên của trường Học viện Báo chí vàTuyên truyền vừa chia sẻ công văn kèm theo đó là lời chia sẻ: “Công văn thông báo thay ảnh đại diện facebook bằng hình ảnh cờ Tổ quốc”.

Công văn vận động đoàn viên tham gia Ngày hội "Tôi yêu tổ quốc tôi".

Được biết, công văn này nhằm mục đích vận động đoàn viên trong trường tham gia ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Công văn này sau khi được chia sẻ trên khắp mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Một số ý kiến cho rằng “Làm như vậy có hơi áp đặt sinh viên quá không? Khi phải thay ảnh đại diện facebook như vậy”.

Tuy nhiên đa số các bạn sinh viên trong trường đều cảm thấy thích thú với nội dung yêu cầu công văn này.

Page của Đoàn trường đã thay đổi avatar bằng ảnh Cờ Tổ quốc.

Toàn bộ nội dung của công văn như sau:

“Thực hiện công văn số 163 CV/ĐTNK-TNTH của Đoàn khối các cơ quan Trung ương về việc tổ chức diễn đàn gắn với Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi" kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quôc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2015).

Ban thường vụ Học viện Đoàn thông báo:

1. Toàn thể Đoàn viên Học viện thay ảnh đại diện facebook bằng hình ảnh Cờ Tổ quốc (Bắt đầu từ ngày 17/8/2015)

2. Ngày 19/8/2015 yêu cầu 100% học viên Học viện mặc áo Đoàn Thanh niên (hoặc áo cờ đỏ sao vàng)

3. Đội Tình nguyện Xung kích lựa phim về Cách mạng tháng Tám, lập kế hoạch chiếu phim vào tối 19/8 tại Hội trường lớn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao cả, đồng thời giáo dục sâu sắc đối với thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ban Thường vụ Đoàn Học viện yêu cầu các Liên chi và Chi đoàn trực thuộc nhanh chóng triển khai đến các Đoàn viên thực hiện nghiêm túc nội dung thông báo và thời gian quy định./."

Nickname Thu Ha cho rằng: “Công văn này có nhiều ý nghĩa, và việc thay ảnh đại diện bằng Cờ Tổ quốc không có gì là quá nặng nhọc cả, và điều đó cũng cho thấy được sức mạnh của mạng xã hội facebook hiện nay là rất lớn”.

Liên hệ với thầy Thái Hồng Đức - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trưởng ban phong trào cho biết: “Công văn này đúng là công văn của trường, tuy nhiên lúc đầu do lỗi văn bản nên Đoàn trường đã đổi lại thay vì yêu cầu toàn thể Đoàn viên Học viện thay ảnh đại diện facebook bằng hình ảnh Cờ Tổ quốc thì hiện giờ là ‘khuyến khích’”.

Công văn đã được thay đổi lại bằng từ "khuyến khích".

Đây cũng là một hành động đẹp thể hiện lòng yêu nước, vì thế nên khi công văn được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên, đoàn viên trong Học viện.

Bạch Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news