Tin mới

SLNA – Đồng Nai: Chủ nhà quyết giành 3 điểm

Thứ bảy, 29/03/2014, 08:38 (GMT+7)

SLNA đang hưng phấn sau khi có 2 trận thắng liên tiếp, tiền đạo Công Vinh cũng giải tỏa được tâm lý với việc ghi được bàn thắng thứ 100 tại V-League.

SLNA đang hưng phấn sau khi có 2 trận thắng liên tiếp, tiền đạo Công Vinh cũng giải tỏa được tâm lý với việc ghi được bàn thắng thứ 100 tại V-League.

Vì thế, đây là thời điểm khó khăn nhất cho các đội đến làm khách trên sân Vinh. Đồng Nai cũng không là ngoại lệ khi chủ nhà quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên, bài học từ trận đấu năm ngoái vẫn còn in sâu trong tâm trí của nhiều cầu thủ SLNA, khiến cho trận đấu chiều nay càng được chờ đợi nhiều hơn.

Ở trận đấu lượt đi V-League 2013 ngày 18/5/2013, Đồng Nai hành quân ra sân Vinh nhưng lại để nhiều trụ cột ở nhà nhằm mục đích giữ chân cho trận đấu với đối thủ cạnh tranh trụ hạng trực tiếp K.Kiên Giang. Theo như giải thích của HLV Trần Bình Sự thì SLNA không phải đối thủ để Đồng Nai tung hết sức lực ra để đá.

Điều đó có nghĩa là Đồng Nai đã xác định có thua SLNA cũng không phải thảm họa.

Tuy nhiên, chính bàn thắng của tiền đạo Henry ghi được ở những phút cuối cùng trận đấu khiến cho SLNA ngậm ngùi nhìn đội khách ăn mừng bởi “hòa như thắng”. Và chuỗi trận liên tiếp sau đó của SLNA cũng lận đận bết bát. Rồi ở trận lượt về trên sân Đồng Nai thì SLNA thua trắng lưới, bị bật khỏi top 3 chung cuộc và đánh mất luôn 2 tỷ đồng tiền thưởng.

Dông dài như thế để thấy ở ngay mùa bóng đầu tiên mà 2 đội gặp nhau ở V-League thì chính Đồng Nai là đối thủ khó chịu nhất mà các cầu thủ xứ Nghệ phải gặp. Và Đồng Nai cũng khiến cho túi tiền (thưởng) SLNA bị thâm hụt đáng kể. Đó cũng là lý do mà SLNA tập trung kỹ cho trận đấu chiều nay với mệnh lệnh không được phép thua. 

HLV Hữu Thắng cho hay: “Bóng đá không nói trước điều gì, chỉ khi đá xong mới thể biết được kết quả. Vì vậy, tôi yêu cầu cầu thủ tôi tập trung nhất, và tuân thủ đấu pháp mà BHL đề ra. Điều quan trọng là tinh thần thi đấu của cầu thủ như thế nào mới là quan trọng”.

Xét về tinh thần, SLNA đang hơn hẳn đối thủ khi họ có 2 chiến thắng liên tiếp, đặc biệt là Công Vinh đã ghi bàn trở lại để dẫn dắt hàng công của SLNA. Điều khiến cho BHL SLNA yên tâm là các cầu thủ được sử dụng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ sự trở lại ấn tượng của tiền vệ Hoàng Thịnh đến việc Ngọc Đức làm tốt nhiệm vụ thay thế vị trí của Đình Đồng.

Trao đổi với Thể thao & Văn hoá, tuyển thủ Hoàng Thịnh cho biết: “Bây giờ đội nào chúng tôi cũng căng lên mà đá, và sự tập trung của cầu thủ mới là điều quan trọng nhất trong khi trận đấu diễn ra. Tôi và đồng đội sẽ thi đấu hết sức mình để giành thắng lợi”.

Về phía đội khách Đồng Nai, HLV Trần Bình Sự xác nhận có bấy nhiêu chơi bấy nhiêu nên không gây sức ép với các học trò. Ý đồ này của đội khách càng được thể hiện rõ hơn ở buổi tập làm quen sân Vinh chiều qua của Đồng Nai, khi các cầu thủ của HLV Trần Bình Sự chỉ tập nhẹ khoảng 30 phút rồi về nghỉ.

Dự đoán: 3-1

Đại Nghĩa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SLNA