Tin mới

Số ca Covid-19 tăng vọt lên 6.023, Tây Ban Nha sắp đóng không phận

Thứ bảy, 14/03/2020, 20:57 (GMT+7)

Số ca Covid-19 tăng vọt sau một đêm lên 6.023 khiến Tây Ban Nha đang chuẩn bị đóng cửa không phận.

Các bãi biển du lịch tại Tây Ban Nha đóng cửa theo lệnh cấm mới. Ảnh: Dailymail

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin một số chuyến bay của vương quốc Anh tới Malaga và Alican ti đã phải bay vòng giữa không trung vào sáng nay, chỉ một ngày sau khi chính phủ Tây Ban Nha ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 15 ngày sau khi Covid-19 lây lan.

Số ca Covid-19 được xác nhận tại Tây Ban Nha đã tăng vọt lên hơn 1.500 ca trong vòng 24 giờ và 191 người tử vong. Chỉ riêng tại thủ đô Madrid đã có 3.000 ca nhiễm được chẩn đoán mới khi các cơ quan y tế dừng xét nghiệm cho người có triệu chứng nhẹ.

Tây Ban Nha hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 2 sau Ý, quốc gia có hơn 17.000 ca nhiễm và 1.000 ca tử vong.

Thủ tướng Pedro Sanchez được cho là đang chuản bị đóng cửa không phận, theo truyền thông địa phương. Các biện pháp đặc biệt cho phép chỉnh phủ hạn chế di chuyển của người dân và có thể hạn chế các chuyến bay đến và đi khỏi nước này. Ông Sanchez sẽ có bài phát biểu quốc gia vào 1h chiều nay (giờ địa phương).

Các chính trị gia tại một số resort hàng đầu Tây Ban Nha đang yêu cầu những người mới đến thể hiện trách nhiệm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Các bãi biển đang bị đóng cửa dọc Costa Blanca, bao gồm các resort như Benidorm, Costa del Sol.

Nửa đêm hôm qua, Tây Ban Nha đã ra lệnh đóng cửa tất cả quán bar, hộp đêm, nhà hàng, quán cà phê, phòng gym, rạp chiếu phim tại các khu resort của Costa Blanca cũng như phần còn lại của Alicante và các tỉnh Castellon, Valencia lân cận.

Các chính trị gia hàng đầu tại khu vực Andalucia ở miền nam Tây Ban Nha thì cảnh báo họ đang thực hiện các kế hoạch để ngăn mọi người đi lại, kêu gọi người dân ở trong nhà trừ khi cần đi làm hoặc mua thực phẩm, thuốc thang.

Cảnh sát địa phương đã lái xe quanh resort Torrevieja của Costa Blanca ngày hôm qua để yêu cầu những người đến từ nơi khác hãy "ở trong nhà".

Các quan chức tòa thị chính tại Pilar de la Horadada lân cận cũng đề nghị du khách hãy ở trong phòng cho tới khu cuộc khủng hoảng virus corona qua đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tây Ban Nha Covid-19