Tin mới

Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh, Anh quyết định phong tỏa toàn quốc

Thứ ba, 24/03/2020, 07:54 (GMT+7)

Thủ tướng Anh đã quyết định phong tỏa toàn quốc ít nhất 3 tuần sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt.

Theo tin tức từ Independent, Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 23/3 chính thức ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan. Lệnh phong tỏa toàn nước Anh có hiệu lực bắt đầu từ ngày 23/3 và kéo dài ít nhất 3 tuần.

"Từ tối 23-3, tôi phải đưa ra một chỉ thị rất đơn giản cho người dân Anh: Các bạn phải ở tại nhà" - Thủ tướng Johnson nói trong thông điệp phát qua truyền hình.

Thủ tướng Anh quyết định phong tỏa toàn quốc. Ảnh: Bloomberg

Ông Johnson cho biết, người dân sẽ chỉ được ra khỏi nhà với các lý do cần thiết như mua sắm nhu yếu phẩm 1 lần/ngày, mua thuốc men và đi làm nếu không thể làm việc tại nhà. Ông nhấn mạnh, người dân không nên ra khỏi nhà để gặp gỡ, thăm hỏi gia đình, bạn bè và cũng không nên mua sắm khi không cần thiết. Cảnh sát sẽ giải tán các cuộc tụ tập và có quyền phạt những cá nhân không tuân thủ quy định mới.

Những biện pháp mới trên là chưa từng có trong thời bình ở Anh, theo Hãng tin AFP. Thủ tướng Johnson nói rằng sau ít nhất 3 tuần, chính phủ sẽ quyết định nới lỏng các quy định "nếu bằng chứng cho thấy chúng ta có thể làm vậy".

Người đứng đầu chính phủ Anh nói thêm: "Nếu không có sự nỗ lực lớn của cả quốc gia nhằm ngăn đà lây lan của virus này, sẽ đến lúc không một hệ thống y tế nào trên thế giới có thể ứng phó được, bởi sẽ không có đủ máy thở, không đủ giường bệnh, không đủ y bác sĩ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh Covid-19 virus corona