Tin mới

Số đỏ nhất năm: Bị tiêm thuốc độc, tử tù thoát chết vì không tìm thấy ven

Thứ ba, 27/02/2018, 10:59 (GMT+7)

Một tù nhân ở Alabama (Mỹ) đã phải trở lại phòng giam với hơn chục vết kim tiêm sau khi đội tử hình hì hục suốt đêm không tìm được tĩnh mạch chân và vùng háng của tử tù để tiêm thuốc độc.

Một tù nhân ở Alabama (Mỹ) đã phải trở lại phòng giam với hơn chục vết kim tiêm sau khi đội tử hình hì hục suốt đêm không tìm được tĩnh mạch chân và vùng háng của tử tù để tiêm thuốc độc. 

Daily Mail đưa tin cho hay sự việc hy hữu dở khóc dở cười này xảy ra vào đêm 22/2 theo đúng kế hoạch đối với tù nhân có tên Doyle Lee Hamm – người phải nhận bản án tử hình vì sát hại một nhân viên lễ tân nhà trọ tên là Patrick Cunningham năm 1987.

Doyle Lee Hamm nhận bản án tử hình vì sát hại một nhân viên lễ tân nhà trọ tên là Patrick Cunningham năm 1987. Ảnh: Reuters

Theo đó, nạn nhân của vụ án mạng nói trên vị bắn vào đầu trong một vụ cướp về sau được xác định là có liên quan đến số tiền trị giá 410 USD.

Theo đó, cuộc hành quyết tử tù Hamm bắt đầu vào đêm 22/2 sau khi một số kiến nghị xin thay đổi bản án bị thất bại. 

Tuy nhiên, những nỗ lực tiêm thuốc độc tử hình vào tử tù Hamm đều không thành do đội ngũ y tế chịu trách nhiệm tử hình không thể tìm thấy ven của tử tù để tiêm thuốc.

Luật sư Bernard Harcourt của ông Hamm gọi diễn biến này không khác gì tra tấn đối với thân chủ của ông và người tử tù phải chịu đựng hơn 12 vết kim tiêm đau đớn trên chân và háng, một số vết tiêm thậm chí có thể đã gây ảnh hưởng tới bàng quang hoặc động mạch đùi.

Ngay sau khi vụ xử được hoãn lại, luật sư Harcourt đã đề nghị một thẩm phán liên bang cho phép ông chọn một bác sĩ kiểm tra cho ông Hamm.

Theo lời của vị luật sư này, đội xử tử đã chọc kim tiêm đồng thời lên cả hai chân thân chủ của ông. 

Ngày 23/2, tức là ngay sau cuộc tử hình thất bại, ông Hamm đã bị tiểu ra máu. Tới một ngày sau đó, tử tù bất hạnh này vẫn chưa thể đi lại được vì quá đau đớn.

Tại Mỹ, tù nhân vốn có sự bảo vệ của hiến pháp đối với những hành vi trừng phạt bất thường và tàn bạo. Tòa án có thể quyết định các kỹ thuật hành hình nhất định vi phạm quyền này. 

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về phiên tử hình lại đối với tử tù Hamm sẽ được tiến hành vào lúc nào.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news