Tin mới

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, Bill Gates đầu tư tiền vào những đâu?

Thứ năm, 21/11/2019, 14:23 (GMT+7)

Bill Gates đã chính thức lấy lại vị trí giàu nhất thế giới và sở hữu số tài sản 110 tỷ USD.

Theo Business Insider, ngày 15/11 vừa qua, Tỷ phú Bill Gates đã vượt qua CEO của Amazon Jeff Bezos để giành lại ngôi hiệu người giàu nhất thế giới, với tổng tài sản 110 tỉ USD - theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg.

Tỷ phú Bill Gates. Ảnh internet

Sở hữu khối tài sản hơn 100 tỷ, Bill Gates luôn khôn ngoan trong cách sử dụng đồng tiền để sinh lời. Theo đó, mới đây, tỷ phú Bill Gates đã đầu tư lớn vào công ty khởi nghiệp tạo nhiệt hơn 1.000 độ C từ nắng. Nhà sáng lập Heliogen - Bill Gross khẳng định công ty là đại diện của bước tiến công nghệ trong xử lý khí thải từ giao thông và công nghiệp.

Nhà máy năng lượng Mặt trời của Heliogen tại Lancaster, bang California. Ảnh: Guardian

Bên cạnh đó, Bill Gates ầu tư vào nhiều loại cổ phiếu và ra mắt quỹ đầu tư trị giá 1 tỷ USD. Bất động sản cũng là đối tượng mà tỷ phú giàu nhất thế giới ngắm đến. Bill Gates đang sở hữu dinh thự nằm cạnh ngọn đồi nhìn ra hồ Washington ở Madina, bang Washington, có tên “Xanadu 2.0”. Bill Gates mua mảnh đất này với giá 2 triệu USD vào năm 1988. Biệt thự rộng 6.100 m2 được xây cất trong 7 năm và tiêu tốn 63 triệu USD. Ngay nay, bất động sản này trị giá khoảng 125 triệu USD.

Một trong những dinh thự của Bill Gates. Ảnh internet

Tỷ phú Bill Gates còn có một trang trại nghỉ dưỡng rộng 4,5 mẫu tại Wellington, Florida, với một biệt thự rộng 12.864m2. Ông bỏ tới 27 triệu USD để mua toàn bộ chuỗi bất động sản trong khu vực. Ở California, ông sở hữu trang trại Rancho Paseana rộng hơn 92 ha, gồm có cả sân đua ngựa. Bill Gates mua lại trang trại này với giá 18 triệu USD.

Du thuyền dài 133m của tỷ phú Bill Gates. Ảnh internet

Bill Gates cũng sở hữu cổ phần của khách sạn Charles Hotel ở Cambridge, Massachusetts. Ông còn sở hữu cổ phần của chuỗi khách sạn thuộc Four Season Holding. Ngoài ra, Bill Gates còn sở hữu nhiều siêu xe đắt tiền cùng du thuyền hạng sang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news