Tin mới

Bill Gates mất vị trí giàu thứ 2 thế giới, tỷ phú soán ngôi là ai?

Thứ tư, 17/07/2019, 14:26 (GMT+7)

Theo công bố mới đây, tỷ phú Bill Gates đã bất ngờ bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng người giàu nhất của Bloomberg, tổng tài sản của Bill Gates đạt 107 tỉ USD, giảm 58,8 triệu USD. Với con số thống kê này, người sáng lập tập đoàn Microsoft đã tụt xuống vị trí thứ 3, sau tỷ phú người Pháp, Bernard Arnault.

Bernard Arnault là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư và nhà sưu tầm nghệ thuật người Pháp. Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH mới đây đã đạt một kỷ lục mới tại Paris và nâng giá trị tài sản ròng của mình lên 107,6 tỷ USD. Từ đầu năm đến nay, ông Arnault "kiếm" 39 tỷ USD, trở thành người có mức tăng tài sản "vô địch" trong số 500 người giàu nhất hành tinh thuộc xếp hạng của Bloomberg.

Tỷ phú người Pháp vượt mặt Bill Gates trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới (Ảnh: Bloomberg)

Ông Bernard Arnault sinh ra tại thị trấn Roubaix miền Bắc nước Pháp. Ông theo học ngành kỹ thuật của trường bách khoa danh tiếng Ecole Polytechnique tại Paris. Năm 25 tuổi, sau 3 năm theo bố học hỏi việc kinh doanh được truyền từ đời ông nội, ông bắt đầu dần tiếp quản công việc ở doanh nghiệp gia đình. Arnault gia nhập thị trường hàng xa xỉ vào năm 1984 bằng cách mua lại một tập đoàn dệt may sở hữu Christian Dior. 4 năm sau, ông bán một số hoạt động kinh doanh của tập đoàn này và mua cổ phần tại LVMH.

Như vậy, sau 7 năm liên tục giữ vị trí số 1 và số 2 trong bảng xếp hạng người giàu thế giới, tỉ phú Bill Gates đã tụt xuống vị trí thứ 3. Ông Gates là một nhà hoạt động từ thiện lớn của thế giới. Nếu không làm Từ thiện, ông vẫn sẽ là người giàu nhất hành tinh. Đến nay, ông đã tài trợ hơn 35 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation.

Cũng theo bảng xếp hạng này, người đứng đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới là ông chủ Amazon, Jeff Bezos với khối tài sản lên tới 125 tỷ USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news