Tin mới

Số ma tuý chuyển cho đại gia Triệu Ký Voòng vừa bị bắt trị giá bao nhiêu tiền?

Thứ hai, 21/05/2018, 09:02 (GMT+7)

Vì siêu lợi nhuận mà buôn bán ma tuý mang lại nên ngày càng có nhiều đường dây buôn bán "cái chết trắng" với những thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh.

Vì siêu lợi nhuận mà buôn bán ma tuý mang lại nên ngày càng có nhiều đường dây buôn bán "cái chết trắng" với những thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh.

Ngày 20/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Triệu Ký Voòng (SN 1969, trú tại khu đô thị Phú Lộc, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra, xử lý về hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy.

Cùng bị khởi tố bị can với Voòng còn có Triệu Xuân Lân (SN 1981, trú tại thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), trước khi bị bắt Lân nguyên là nhân viên kiểm lâm đang công tác tại Chi cục Kiểm Lâm Sơn La.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La cũng đang tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án để truy bắt những kẻ có liên quan đến đường dây này.

Chia sẻ với PV về số lượng 20 bánh heroin vừa bị Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ vào chiều 16/5, một cán bộ tham gia điều tra vụ án cho biết: Khi tiến hành kiểm tra chiếc xe ô tô tải mang BKS 29C 806.74 do Phạm Xuân Lân điều khiển, chiếc xe này có vẻ không có điểm gì đáng nghi ngờ.

Tuy nhiên, khi cạy khung sườn chiếc xe ra, các đơn vị nghiệp vụ đã phát hiện 20 bánh chất bột màu trắng được nguỵ trang tinh vi tại đây.

Số ma tuý vận chuyển cho đại gia Triệu Ký Voòng vừa bị bắt trị giá bao nhiêu? - Ảnh 1.

Cơ ngơi đồ sộ của đại gia cầm đầu đường dây ma tuý Triệu Ký Voòng.

Qua đấu tranh khai thác, Lân đã thừa nhận 20 bánh này là heroin vận chuyển từ Sơn La về Lạng Sơn để giao cho Triệu Ký Voòng.

Vị này chia sẻ: Tính theo giá của giới buôn ma tuý, thời điểm hiện tại một bánh heroin có trị giá khoảng 200.000.000đ - 250.000.000đ.

Như vậy, số ma tuý vừa bị bắt giữ do Triệu Ký Voòng cầm đầu có giá khoảng 4 - 5 tỷ đồng. Để mua được số ma tuý này, Voòng đã chuyển cho Lân trước số tiền là 2,8 tỷ đồng.

Đây là giá mà các đối tượng mua, khi vận chuyển trót lọt qua biên giới sang Trung Quốc, số ma tuý này còn có trị giá cao hơn nhiều lần.

Chính vì mức lợi nhuận siêu khủng như thế nên ngày càng có nhiều đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý qua biên giới với những thủ đoạn vô cùng tinh vi.

Tâm lý của các đối tượng buôn ma tuý khi bị truy bắt thường nghĩ sẽ chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật và giá trị hàng cao nên chống trả quyết liệt hòng trốn thoát.

"Đối tượng buôn 2 bánh cũng có thể bị xử lý như 20 bánh, 20 bánh cũng như 200 bánh. Chính vì thế số lượng buôn bán vận chuyển ma tuý ngày càng tăng lên cao...", vị này chia sẻ.

Còn đặc thù của các chiến sỹ hoạt động trong đơn vị điều tra về tội phạm ma tuý có mức độ nguy hiểm rất cao.

Thực tế, cũng đã có những chiến sỹ hi sinh trong khi truy bắt các đối tượng buôn ma tuý. 

"Để bắt được đối tượng buôn bán ma tuý là vô cùng vất vả, khó khăn, gian khổ chứ không hề đơn giản khi các chiến sỹ phải ngày đêm truy tìm, lần theo các dấu vết, manh mối.

Thậm chí, có những vụ, các đối tượng buôn bán ma tuý còn xem ngày, xem giờ để vận chuyển hàng...", cán bộ Công an tỉnh Lạng Sơn tâm sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 17h30 ngày 16/5, trên quốc lộ 1A đoạn qua thôn Minh Khai, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, tổ trinh sát Công an tỉnh đã phát hiện, chặn bắt ô tô tải BKS 29C 806.74 do Phạm Xuân Lân (SN 1981) điều khiển.

Ngoài Lân, trên xe có em ruột anh ta là Phạm Xuân Dũng (SN 1983), cùng trú thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện 20 bánh chất bột màu trắng (nghi heroin) được giấu trong khung sườn ô tô.

Bước đầu, Lân khai nhận vận chuyển thuê 20 bánh heroin từ Sơn La về Lạng Sơn giao cho Triệu Ký Voòng.

Hoàng Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news