Tin mới

Số người chết trong vụ thảm họa động đất - sóng thần ở Indonesia lên tới 832 người

Chủ nhật, 30/09/2018, 20:07 (GMT+7)

Trận động đất mạnh 7,5 độ richter vào đêm 28.9 đã gây ra sóng thần cao 6m, cuốn trôi người, ô tô và phá hủy nhiều nhà cửa trên đảo Sulawesi ở Indonesia. Theo số liệu số kê mới nhất, thảm họa kép khiến ít nhất 832 người thiệt mạng.

Trận động đất mạnh 7,5 độ richter vào đêm 28.9 đã gây ra sóng thần cao 6m, cuốn trôi người, ô tô và phá hủy nhiều nhà cửa trên đảo Sulawesi ở Indonesia. Theo số liệu số kê mới nhất, thảm họa kép khiến ít nhất 832 người thiệt mạng.

Theo VOV đưa tin, Indonesia đang gấp rút triển khai nỗ lực cứu hộ, trong khi cộng đồng quốc tế cũng bắt đầu lên tiếng chia buồn và tỏ ý sẵn sàng hỗ trợ chính phủ quốc gia Đông Nam Á này.

Bãi biển Talise ở thành phố Palu bị sóng thần tàn phá.

Straits Times đưa tin chiều 30.9, số người thiệt mạng sau trận động đất 7,5 độ richter hôm 28/9 ở Indonesia đã lên tới 832 người.

Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla dự báo số người chết sẽ tiếp tục tăng lên tới hàng nghìn khi công tác cứu hộ vẫn sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Nhiều nạn nhân thiệt mạng được phát hiện dọc các bãi biển hay trong những tòa nhà đổ nát. Hàng chục người được cho là bị mắc kẹt trong đống đổ nát của hai khách sạn và một trung tâm thương mại ở thành phố Palu.

Cây cầu bị sóng thần cuốn sập.

Ông Ko Jefry, chủ khách sạn Roa-Roa ở thành phố Palu, ngày 29/9 cho biết khoảng 60 người mắc kẹt trong đống đổ nát của khách sạn.

Phát ngôn viên Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho cho biết, có tới 170 dư chấn đã được ghi nhận trong ngày 30/9.

Người phát ngôn Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho cho biết,  thiệt hại là “rất lớn”, hàng nghìn ngôi nhà, bệnh viện, trung tâm mua sắm và khách sạn đã sụp đổ. Một cây cầu bị cuốn trôi và đường cao tốc chính tới thành phố Palu bị cắt do sạt lở đất.

Những chiếc ô tô bị sóng đánh chồng lên nhau.

“Việc di tản vẫn đang diễn ra và việc xác định số nạn nhân thiệt mạng đang được tiến hành. Chúng tôi ước tính số nạn nhân thương vong trong trận động đất và sóng thần sẽ tăng thêm ở Donggala và Palu. Một số nạn nhân đã được ghi nhân sống sót kỳ tích khi leo trên những cái cây cao 6m”, ông Sutopo Purwo cho biết.

Tổng thống Indonesia cũng kêu gọi người dân Indonesia cầu nguyện cho Palu khi đáp chuyến bay tới Palu thị sát trong ngày 30.9. Ông xuất phát từ căn cứ không quân Adi Soemarmo TNI ở Surakarta tới Palu, Trung Sulawesi.

Thi thể những người xấu số trong thảm họa động đất và sóng thần Indonesia.

Tổng thống Joko Widodo cũng đã huy động quân đội và cảnh sát Indonesia tham gia hỗ trợ các hoạt động cứu trợ tại Palu và Donggala.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news