Tin mới

Sở Y tế Hà Nội thông tin về ca dương tính với COVID-19 khi sang Nhật Bản

Thứ hai, 24/08/2020, 17:08 (GMT+7)

Phía Nhật Bản vừa thông báo về một trường hợp dương tính với COVID-19 sau khi đặt chân xuống sân bay. Đây là ca nghi nhiễm là công dân thuộc xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Theo Dân Trí Phụ nữ Việt Nam, ngày 23/8, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) về 2 trường hợp F1 tại xã Đại Thành liên quan đến công dân thuộc xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội bay sang Nhật Bản và được nước sở tại thông báo là ca nghi mắc Covid-19.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã báo cho Trạm Y tế xã Đại Thành và cử đội phản ứng nhanh phối hợp điều tra xác minh và lấy mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp này, gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm PCR.

Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai tiến hành phun hóa chất khử khuẩn. Ảnh: TTYT Quốc Oai

Qua điều tra tính đến 8h ngày 24/8 trên địa bàn huyện có 02 trường hợp F1; 24 trường hợp F2; 51 trường hợp F3.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, ca nghi mắc Covid-19 này sau khi qua Nhật Bản đã được test nhanh và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vẫn chưa phải là kết quả khẳng định mắc Covid-19. Để đảm bảo an toàn, hiện các trường hợp F1 của ca nghi mắc Covid-19 này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp F1 này đều cho kết quả âm tính lần 1.

Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã phun khử khuẩn toàn bộ phòng ở và khu nhà của 2 trường hợp F1.

Ngoài ra, cũng trong ngày 24/8, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã công bố 6 người khỏi COVID-19. Những người này gồm bệnh nhân 536, 537, 544, 673, 677, 785. Họ đều 4 lần xét nghiệm âm tính nCoV, sức khỏe ổn định, không ho, sốt, khó thở, tim đều, đủ điều kiện để công bố khỏi bệnh. Họ tiếp tục cách ly tại nơi cư trú, được cơ quan y tế địa phương theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Các bệnh nhân được công bố khỏi Covid-19 ngày 24/8. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Trần Văn Giang, Phó trưởng khoa Virus - Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết theo quy định mới của Bộ Y tế, điều kiện để xác định bệnh nhân khỏi Covid-19 là không còn các triệu chứng về mặt lâm sàng cũng như trên xét nghiệm. Tiêu chuẩn về mặt virus là ít nhất ba lần xét nghiệm RT-PCR liên tiếp âm tính, mỗi lần cách nhau 24 giờ, thay vì hai lần âm tính như trước đây.

Người khỏi bệnh sẽ được xuất viện về nhà, được giám sát bởi y tế địa phương, thay vì cách ly tiếp 14 ngày tại bệnh viện.

Như vậy, tính đến chiều 24/8, tổng cộng 575 người đã được điều trị khỏi Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news