Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Oi nóng xuất hiện diện rộng, Tin mới về dịch Covid-19

Thứ hai, 24/08/2020, 14:53 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 24/8: Oi nóng xuất hiện diện rộng, Tin mới về dịch Covid-19,...

Một bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội tái dương tính sau 2 tuần ra viện

Ngày 24/8, thông tin từ Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, trên địa bàn quận này vừa phát hiện một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau gần nửa tháng được công bố khỏi bệnh và xuất viện. Bệnh nhân đã phải đi cách ly, điều trị trở lại BV Nhiệt đới Trung ương.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân là V.H.C, là ca bệnh số 348, ở phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Bệnh nhân sinh sống tại Rumani, từ Thụy Điển nhập cảnh về sân bay Nội Bài ngày 6-6, cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Cao, Nam Từ Liêm.

Bệnh nhân cùng vợ và 3 con được xét nghiệm lần 2 ngày 18/6, có kết quả dương tính cả 5 người. Sau đó, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 từ ngày 19/6 đến ngày 8/8 ra viện về cách ly tại nhà.

Ngày 13/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được Trung tâm Y tế Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm sau ra viện, kết quả âm tính.

Đến ngày 22/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được Trung tâm Y tế Bắc Từ Liêm lấy mẫu lần 2 và đến ngày 23/8 kết quả bệnh nhân dương tính với SASR-CoV-2.

Bệnh nhân đã được chuyển trở lại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong đêm 23/8. Vợ và 3 con của bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà.

Một người đi chợ ở Đà Nẵng dương tính với virus SARS-CoV-2

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa thông tin nhanh về trường hợp người đi chợ Hà Thân và chợ Bắc Mỹ An có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đó là bệnh nhân N.T.B (68 tuổi), ngụ tại số 16 đường Hồ Huấn Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng). Nghề nghiệp: Bán cà phê tại nhà.

Ảnh minh họa

Theo thông tin điều tra dịch tễ, khoảng 8h ngày 19/8, bệnh nhân đi chợ Bắc Mỹ An (ở Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) mua cá và rau (không nhớ quầy).

Sau đó, từ 8h đến 8h20 ngày 23/8, bệnh nhân đi chợ Hà Thân (1 Triệu Việt Vương, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng) mua nắp nhựa tại quầy cô Cho; mua trà tại quầy cô Mười, cô Bảy.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với bà N.T.B tại chợ Hà Thân, chợ Bắc Mỹ An hoặc các khu vực khác từ ngày 19/8 đến ngày 24/8 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nắng nóng diện rộng, có nơi nhiệt độ 37 độ C

Ngày 24/8, vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng dần về phía Đông Nam.

Ảnh minh họa

Ngày hôm nay (24/8), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; ở các tỉnh Đồng Bằng Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Từ ngày mai (25/8), nắng nóng xảy ra diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.Cảnh báo: Đợt nắng nóng này ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/8.

Nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh dùng tên giả để thuê trọ

Liên quan đến vụ bắt có bé trai ở Bắc Ninh, đêm 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh khám nghiệm phòng trọ của Nguyễn Thị Thu (32 tuổi) tại phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh.

Ông Toan, chủ xóm trọ cho biết, khi đến thuê trọ, Thu đã dùng tên là Hoa. Nghỉ việc ở công ty nên hơn một tháng nay Thu vẫn chưa trả tiền phòng.

"Khi đến đây thuê trọ và làm công nhân, cô này đã dùng tên là Hoa. Thỉnh thoảng người yêu cô ấy có xuống đây chơi rồi lại về.  Do mới nghỉ việc ở công ty nên hơn một tháng nay nên cô này vẫn chưa trả tiền phòng trọ cho tôi", chủ xóm trọ nói và cho biêt, hiện tại căn phòng do Thu thuê đã bị công an niêm phong. Sự việc xảy ra khiến ông và những người thuê trọ trong xóm rất bất ngờ.

Được triệu tập cung cấp lời khai, chị Hà Thị Thiếp, 31 tuổi, cùng xóm trọ với Thu chưa hết hoảng hốt, không thể ngờ đứa trẻ Thu đưa về phòng tối 21/8 là nạn nhân bị bắt cóc tại công viên Nguyễn Văn Cừ.

Chị Thiếp cho hay Thu sống một mình, thỉnh thoảng có người yêu tới thăm, ở vài hôm, rồi lại lên Hà Nội. Thu được nhận xét hoà đồng, chưa từng xích mích với ai trong xóm trọ. Vài tháng trước, chị Thiếp và Thu cùng làm công nhân tại khu công nghiệp. Nhưng một tháng nay, người đàn bà này nghỉ làm, chỉ ở nhà....

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news