Tin mới

Sốc: HAGL có thể bị xử thua 0-3, cấm khán giả tới sân

Thứ ba, 06/01/2015, 11:05 (GMT+7)

Mặc dù đang ngất ngây với men say chiến thắng của trận ra quân với lứa cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, CLB HAGL phải đối mặt với án phạt từ VFF do để CĐV tràn xuống sân.

Mặc dù đang ngất ngây với men say chiến thắng của trận ra quân với lứa cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, CLB HAGL phải đối mặt với án phạt từ VFF do để CĐV tràn xuống sân.

 

Được biết, HAGL chỉ phát hành tổng cộng 10.000 vé theo đúng lượng ghế ngồi và sân Pleiku đã không còn một chỗ trống. Lượng người có mặt trên sân rõ ràng đã vượt quá sức chứa của sân rất nhiều. Do lo sợ "vỡ sân" nên BTC đã phải để các khán giả tràn xuống sát thảm cỏ và được chắn ngang bởi... dây dù. Theo ước lượng, có khoảng 5.000 CĐV đã tràn vào sân trong sự giám sát của lực lượng an ninh.

Theo điều lệ quy chế bóng đá chuyên nghiệp, BTC sân phải đảm bảo không để khán giả tràn xuống sân trong mọi tình huống. Cụ thể, nếu BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng, các trận đấu tiếp theo của đội chủ nhà có thể phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc sân trung gian.

hagl, phạt hagl, hoàng anh gia lai, công phượng, bầu đức, vff, vỡ sân hagl, hagl bị xử thua

Công Phượng và các đồng đội có thể bị xử thua trước Khánh Hòa.

Thực tế, việc để CĐV xuống sân xem bóng đá là việc làm khá mạo hiểm. Nếu như xảy ra xô xát, lực lượng an ninh có mặt trên sân Pleiku chắc chắn khó lòng kiểm soát được lượng khán giả đông đến như vậy. Hôm qua, dù không có chuyện gì xảy ra và an ninh được bảo đảm khá tốt, song việc để NHM tràn xuống sân khiến Pleiku có thể trở thành sân bóng đầu tiên ở mùa bóng này bị phạt.

 

Video tham khảo :Công Phượng dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 HAGL:

 

Trong quá khứ, ở 2 lần tổ chức giải U21 quốc tế báo Thanh Niên vào các năm 2010, 2011 sân Pleiku cũng đã để tình trạng tương tự xảy ra. Thế nhưng, đến thời điểm này mọi chuyện vẫn chưa có nhiều chuyển biến. Vài mùa giải gần đây, rất nhiều sân bóng ở Việt Nam đã phải nhận án phạt khác nhau vì những sai phạm tương tự như sân Lạch Tray, Vinh hoặc Thanh Hóa.

 

Ở mùa 2003, chính bản thân lứa Kiatisuk dày dạn trận mạc của HAGL cũng phải chịu cảnh bị khán giả Nam Định vây 4 phía như Khánh Hòa chiều qua. Trận ấy, Nam Định thắng còn Bầu Đức ngửa mặt trên trời than rằng: “Để khán giả tràn xuống sân như vầy, thánh đá cũng không được”. Vậy nhưng chiều qua, Bầu Đức vẫn thỏa mái để NHM Gia Lai xuống sân và còn thỏa mái ăn mừng.

 

Mùa 2007, Thanh Hóa khi đó đón tiếp Đà Nẵng và cũng để khán giả tràn xuống sân. Trận đó tỷ số thực tế 2 đội hòa 1-1. Nhưng LĐBĐ Việt Nam đã xử Thanh Hóa thua 0-3 vì phạm luật. Chẳng hiểu với trường hợp của HAGL, Bầu Đức và CLB, NHM Phố núi có bị phạt không và sẽ phạt như thế nào?

H.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news