Tin mới

Sốc vì con trai dẫn "em ruột" về xin cưới

Thứ hai, 03/03/2014, 13:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tôi đã choáng váng khi nghe cô gái nói tên mẹ mình, địa chỉ, công ăn việc làm. Người chồng quá cố của tôi có linh có thiêng thì về mà xem chuyện động trời gì đang xảy ra với gia đình.

(Tinmoi.vn) Tôi đã choáng váng khi nghe cô gái nói tên mẹ mình, địa chỉ, công ăn việc làm. Người chồng quá cố của tôi có linh có thiêng thì về mà xem chuyện động trời gì đang xảy ra với gia đình.

Đứa con gái thất lạc bao nhiêu năm của ông, nay xuất hiện trước mặt tôi với tư cách là...con dâu sắp cưới. Cái bí mật tưởng chừng ông đã mang xuống mồ cùng người phụ nữ ấy nay lại bị đào lên cứa nát tim tôi.

Sốc vì con trai dẫn em ruột về xin cưới

Con bé rất ngoan và giống bố, cũng như anh trai nó (ảnh minh họa)

 

Con bé xinh xắn, có nhiều nét giống bố và giống "anh trai", lại còn vô tư bảo chuyện "ai cũng nói chúng con giống nhau, chắc có tướng phu thê". Chỉ tội nghiệp những đứa nhỏ, người lớn thật ác, và ông trời cũng thật khéo trêu lòng người.

Tôi vốn chỉ là một phụ nữ công chức huyện ở Thanh Hóa bình thường chỉ trông chờ cả vào chồng. Những năm 90 rộ lên phong trào đi đào đá đỏ ở Nghệ An, chồng tôi cũng theo bạn theo bè đi theo kiếm vận may. May mắn chồng tôi cũng kiếm được một khoản kha khá ngay chuyến đầu tiên, nên lại càng ham, cứ đi suốt, có khi cả năm mới về một lần Tết.

Lắng nghe tâm sự của người đàn bà góa bụa vì con trai dẫn bạn gái thực chất là em ruột về giới thiệu

Được mấy năm thì chồng tôi gặp tai nạn phải nằm liệt giường, khoảng thời gian cuối đời ông có trăn trối rằng thời gian làm ăn ở Nghệ An có ăn nằm với một người phụ nữ ở trên đó và có một đứa con gái rồi cho tôi xem ảnh, bảo tôi tìm đến và báo tin cho họ để về đưa tang lỡ ông có mất.

Tôi đã phải ngậm đau đớn, cay đắng về sự phản bội của chồng để lo tang lễ cho ông ấy. Nhưng tôi đã không vượt qua được nỗi ích kỷ của đàn bà để thực hiện nguyện vọng cuối đời của ông là cho vợ hai và con gái được thắp hương trước mộ của ông ngày đưa tang.

Góa bụa ở tuổi đương thì, con trai nhỏ mới được 5 tuổi, tôi hận ông ấy đến nỗi mất niềm tin với những người đàn ông muốn xây dựng lại với tôi và ở vậy nuôi con.

Tuy nhiên, ít lâu sao đó tôi đã lên tìm người phụ nữ ấy và báo tin ông nhà tôi mất và nếu cô ấy muốn về lễ viếng thì âm thầm theo về và cũng âm thầm đi, bởi tôi không muốn hàng xóm, họ hàng xôn xao ảnh hưởng đến con trai mình. Người phụ nữ ấy đã khóc và bảo tôi hãy tha thứ cho cô, nhưng người chết thì cũng đã chết rồi, giờ cho con trẻ viếng mộ cha cũng là lẽ phải. Đứa con gái được hơn 1 tuổi còn ngây thơ chưa biết gì theo mẹ về quê cha viếng mộ rồi đi luôn trong ngày.

Thời gian thấm thoát cũng đã hơn hai chục năm, nay đứa con trai đã khôn lớn dẫn bạn gái về giới thiệu lại chính là người con gái ngoài giá thú của cha nó. Sự thật này riêng mình tôi đau đớn vẫn chưa đủ, nay con trai tôi cũng đang phải hứng chịu.

Sốc vì con trai dẫn em ruột về xin cưới

Tôi phải làm sao để mở lời ...hai đứa là anh em ruột cùng cha khác mẹ (ảnh minh họa)

Con bé hiền lành, ngoan ngoãn, tôi chẳng chê được điểm nào, lấy cớ gì mà ngăn cấm tình yêu của chúng nó. Hai đứa lại làm cùng công ty, quen nhau cũng được hơn năm nay công việc ổn định mới dẫn về ra mắt. Mẹ con bé đã mất cách đây 2 năm, giờ chỉ còn mỗi bà ngoại, thì bí mật này liệu tôi nói ra con trai mình có tin được  nó là sự thật hay không?

Tôi chưa biết phải làm thế nào thì con trai tôi đã ngỏ ý muốn lấy con bé về làm vợ vì bà con bé đang ốm nặng sợ không qua khỏi, bà ngoại muốn cháu được yên bề gia thất để còn nhắm mắt xuôi tay.

Bao nhiêu chuyện ngang trái thôi chưa đủ, nay tôi lại phải gồng mình lên để nói ra cái sự thật mà tưởng chừng quá khứ đã vùi lấp.

Tôi phải làm sao để mở lời ...hai đứa là anh em ruột cùng cha khác mẹ, làm sao để an ủi con bé khi người bà ốm nặng giờ không còn người thân thích lại phải đón nhận thêm một nỗi đau ...người yêu là anh trai ruột.

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc chuyên mục Adam-Eva xin vui lòng gửi về địa chỉ email:[email protected]

Nghe thêm Audio Giả điên để thoát khỏi người chồng bệnh hoạn

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phản bội