Tin mới

"Soi" Siêu tàu sân bay 13 tỷ USD sẽ là vũ khí mạnh nhất của HQ Mỹ

Chủ nhật, 28/06/2015, 09:56 (GMT+7)

Đây sẽ là chiếc tàu sân bay lớn nhất, mạnh nhất và hiện đại nhất nhất trên thế giới từng được chế tạo.

Đây sẽ là chiếc tàu sân bay lớn nhất, mạnh nhất và hiện đại nhất nhất trên thế giới từng được chế tạo.

[mecloud]qJ9UDMGWcZ[/mecloud]

Hải quân Mỹ mới đây đã công bố chi tiết dự án siêu tàu sân bay thế hệ mới nhất của mình. Đây sẽ là chiếc tàu sân bay lớn nhất, mạnh nhất và hiện đại nhất nhất trên thế giới từng được chế tạo. Với chi phí khủng 13 tỷ USD, đây cũng là tàu sân bay đắt giá nhất.

Mang tên gọi USS Gerald R. Ford, gã khổng lồ này dài tới 300m và có thể cho cất cánh 220 chiến đấu cơ mỗi ngày. Nó đủ không gian cho 4.000 thủy thủ và thủy quân lục chiến cùng sống và làm việc trên tàu cùng lúc.
   

Đây là chiếc tàu sân bay lớn nhất, mạnh nhất, hiện đại nhất và đắt giá nhất thế giới.

Điều đặc biệt là siêu tàu sân bay này hoàn toàn vô hình trước radar của đối phương. Với những sức mạnh đó, USS Gerald R. Ford hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp Hải quân Hoa Kỳ khẳng định vị thế của mình trên tất cả các chiến trường.

Do quy mô quá lớn của dự án này mà nó đã bị chậm tiến độ từ khi bắt đầu được chế tạo vào năm 2007, dự kiến đưa vào hoạt động năm 2016.

Tuy nhiên trong tương lai USS Gerald R. Ford sẽ không thể sẵn sàng cho đến năm 2019. Bên cạnh đó dự án này cũng vượt quá chi phí ban đầu tới 3 tỷ USD và có lẽ vẫn chưa dừng lại ở đó.

Con quái vật này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Phát ngôn viên của Huntington Ingalls Industries, nhà thầu chịu trách nhiệm đóng con tàu này cho biết: “Cấu trúc của con tàu đang được thiết kế lại để tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất và đáp ứng các nhu cầu mới của Hải quân".

Theo Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news