Tin mới

Sớm đưa các nạn nhân người Việt trong vụ đánh bom ở Ai Cập về nước

Chủ nhật, 30/12/2018, 08:47 (GMT+7)

Xe chở du khách Việt Nam bị trúng bom khủng bố tại Cairo - Ai Cập khiến 3 người thiệt mạng. Việt Nam vô cùng phẫn nộ, cực lực lên án hành động khủng bố và yêu cầu Ai Cập sớm mở cuộc điều tra.

Xe chở du khách Việt Nam bị trúng bom khủng bố tại Cairo - Ai Cập khiến 3 người thiệt mạng. Việt Nam vô cùng phẫn nộ, cực lực lên án hành động khủng bố và yêu cầu Ai Cập sớm mở cuộc điều tra.

Thông tin mới nhất trên Người lao độngVnxpress cho hay chiều ngày 29/12, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (đơn vị tổ chức tour Ai Cập có đoàn du khách bị nạn) cho biết có 2 đoàn cán bộ và thân nhân của du khách bị nạn lên đường sang Ai Cập, trong đoàn có Giám đốc Sở Du lịch TP HCM Bùi Tá Hoàng Vũ.

Hiện trường chiếc xe buýt chở du khách Việt trúng bom ở Cairo - Ai Cập. Ảnh: TTXVN

Trước đó, vụ đánh bom xảy ra vào khoảng 18h15 phút theo giờ địa phương (23h15 phút theo giờ Việt Nam vào ngày 28/12. Xe bus chở du khách Việt Nam đã trúng bom  cài trên đường El-Maryoutiya, quận Haram, Cairo.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết trên xe có 18 người, gồm 15 du khách Việt Nam và 3 công dân Ai Cập.

Theo Đài Tiếng nói Việt Nam, vụ tấn công khiến 3 người Việt Nam là anh Trần Hóa Khánh (SN 1961, nơi sinh Thanh Hóa), chị Nguyễn Thúy Quỳnh (SN 1962, nơi sinh Hà Nội), anh Nguyễn Trọng Tiến (SN 1989, nơi sinh Bình Thuận, hướng dẫn viên du lịch của đoàn) và 1 hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập thiệt mạng.

Những người bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Al Haram chữa trị. ba nạn nhân bị thương nặng đã được các bác sĩ phẫu thuật và điều trị tích cực, 9 người khác hiện phục hồi tốt.

Đoàn khách này đi tour của Công ty Lữ hành Saigontourist sang Ai Cập từ ngày 22 đến 28/12 và gặp nạn vào ngày cuối của cuộc hành trình, khi đang di chuyển đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay. 

Trưa ngày 29/12, Bộ ngoại giao đã làm việc với Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam, thúc đẩy nhanh chóng các biện pháp hỗ trợ công dân Việt Nam và các gia đình bị ảnh hưởng.

Thủ tướng Ai Cập, Bộ trưởng Du lịch và Bộ trưởng Y tế nước này đã đến thăm các công dân Việt Nam đang điều trị ở bệnh viện, đưa một số nạn nhân nặng sang điều trị tại bệnh viện có điều kiện chăm sóc tốt hơn, khởi động tiến trình điều tra vụ đánh bom, khẳng định sẽ cấp thị thực nhanh chóng cho thân nhân các nạn nhân và đại diện của công ty du lịch sang Ai Cập để hỗ trợ các nạn nhân.

Đại diện phía Saigontourist và ban lãnh đạo công ty đã cử đoàn đầu tiên sang Ai Cập ngay trong sáng 29/12 nhằm hỗ trợ các du khách. 

Theo dự kiens, đoàn sẽ có mặt tại Ai Cập vào 8h40 phút theo giờ địa phương (khoảng 13h40 phút theo giờ Việt Nam) ngày 30/12. Tất cả thân nhân của du khách muốn sang Ai Cập đều được công ty lo toàn bộ chi phí và thủ tục.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news