Tin mới

Sơn móng tay đổi màu chống tấn công tình dục

Thứ ba, 26/08/2014, 16:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Mới đây, bốn chàng trai sinh viên chuyên ngành Khoa học và Kỹ thuật vật liệu của trường Đại học Bắc Carolina (Mỹ) đã phát minh ra loại sơn móng tay có khả năng đổi màu khi có phản ứng với một số chất kích dục như Rohypnol, Xanax, hay GHB.

 

(Tinmoi.vn) - Mới đây, bốn chàng trai sinh viên chuyên ngành Khoa học và Kỹ thuật vật liệu của trường Đại học Bắc Carolina (Mỹ) đã phát minh ra loại sơn móng tay có khả năng đổi màu khi có phản ứng với một số chất kích dục như Rohypnol, Xanax, hay GHB.

Sơn móng tay chống tấn công tình dục có tên gọi Undercover Colors.

Loại sơn móng tay này có tên gọi là Undercover Colors được phát minh dành riêng cho phái nữ nhằm ngăn ngừa tấn công tình dục. Tuy, nó đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng nó sẽ hứa hẹn là một sản phẩm hữu ích dành cho chị em phụ nữ.

Nhóm nghiên cứu gồm bốn chàng trai Stephen Gray, Ankesh Madan, Tasso Von Windheim và Tyler Confrey-Maloney cho biết, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc kích dục và rất khó để phát hiện nếu chúng được bỏ vào đồ uống, nhưng loại sơn móng tay này sẽ giúp phái nữ dễ dàng nhận biết để họ có thể tự bảo vệ mình khỏi những mối nguy hiểm trước mắt.

Bốn chàng sinh viên trong nhóm nghiên cứu Undercover Colors.

Với sơn móng tay này, phái đẹp chỉ cần dùng tay chạm nhẹ vào đồ uống của mình. Nếu sơn móng tay thay đổi màu sắc, thì có nghĩa là trong đồ uống đã có những chất kích thích được hòa tan.

Tham gia chương trình Startup Showcase K50, Undercover Colors đã nhận được tài trợ 100.000 USD từ nhà đầu tư khi họ thấy bản demo sản phẩm được trình bày trong vòng chung kết. Ngoài ra, sơn móng tay chống tấn công tình dục của 4 chàng sinh viên cũng nhận được giải thưởng 11.250 USD trong cuộc thi dành cho sinh viên tất cả các khối ngành nhằm phối hợp tìm ra giải pháp cho những nguy cơ thách thức trên thế giới được tổ chức bởi liên minh các doanh nghiệp trên toàn khu vực Bắc Carolina.

Sơn móng tay chống tấn công tình dục của 4 chàng sinh viên nhận được giải thưởng 11.250 USD trong cuộc thi sáng kiến sinh viên được tổ chức bởi liên minh các doanh nghiệp trên toàn khu vực Bắc Carolina.

Chia sẻ về sáng kiến để làm nên sản phẩm này, bốn chàng sinh viên cho biết:

“Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về các vấn đề xã hội và về vấn đề tình dục diễn ra hiện nay. Bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể bị tấn công tình dục và như vậy, chúng ta cần tìm ra những giải pháp thiết thực. Bằng tất cả những kinh nghiệm, nghiên cứu và khảo sát, chúng tôi bắt đầu tập trung vào những sản phẩm gần gũi nhất với chị em phụ nữ. Và thế là ý tưởng tạo ra một sơn móng tay có thể phát hiện thuốc kích dục đã được ra đời”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news