Tin mới

Sự bất nhất của người trong cuộc vụ “tố” CSGT hành hung

Thứ hai, 05/10/2015, 08:48 (GMT+7)

Công an TP.Hà Nội đã có kết luận chính thức về clip “tố” CSGT hành hung người dân được đưa lên mạng xã hội ngày 30/9.

Công an TP.Hà Nội đã có kết luận chính thức về clip “tố” CSGT hành hung người dân được đưa lên mạng xã hội ngày 30/9.

Theo Vietnamnet đưa tin, sau khi phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội làm việc với anh Nguyễn Giang Nam (22 tuổi), quê Ninh Bình, là người trong clip “tố” CSGT hành hung người dân.

Hình ảnh Clip “CSGT đánh hội đồng người dân”: Trưởng phòng yêu cầu điều tra số 1
Clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip 

Theo đó, anh Nam xác nhận trong biên bản kết luận rằng: “Trong lúc quay điện thoại có một đồng chí CSGT đi tới. Do sợ hãi và muốn bảo vệ mình nên tôi có hét lên để nhận được sự giúp đỡ. Một lúc sau, tôi có đưa điện thoại cho một người bạn quen qua mạng xã hội và rời khỏi hiện trường. Sau khi CSGT lập biên bản vi phạm, tôi đã điều khiển xe đi về nhà. Tôi xin khẳng định không có chuyện CSGT đánh tôi như trên mạng viết”.

Video:

[mecloud]a5BLssOIcM[/mecloud]

Trong khi trước đó, trên Tri Thức Trẻ đăng tải nội dung anh Nam trình bày sự việc sau khi clip đăng tải trên mạng xã hội lại rất khác với những gì anh nói trong kết luận điều tra. 

Theo đó, anh Nam trình bày như sau: Chiều ngày 30/9 khi anh điều khiển chiếc xem máy mang BKS: 35 H1- 9978 đến nút giao thông Giải Phóng – Đại Cồ Việt, vừa rẽ phải thì bị CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính vì cho rằng anh Nam vượt đèn đỏ.

Anh Nam cho rằng mình không vi phạm luật giao thông, vì lúc anh rẽ, đèn tín hiệu còn chưa nhảy sang đèn vàng. Tuy nhiên, lực lượng CSGT ép anh Nam phải ký vào biên bản.

Hình ảnh Clip “CSGT đánh hội đồng người dân”: Trưởng phòng yêu cầu điều tra số 2
Biên bản vi phạm mà anh Nam cho biết bị ép ký vào.

Anh Nam cho biết thêm, trong quá trình trao đổi, tổ công tác có lời lẽ xúc phạm đến công dân, ngôn từ không chuẩn mực khi giao tiếp với dân.

Lát sau, có hai đối tượng lạ mặt đến yêu cầu anh xóa clip, trong lúc anh Nam vẫn đang lý giải việc mình không vi phạm và yêu cầu viên CSGT có thái độ đúng mực thì bị hành hung.

Sau những tranh cãi gay gắt giữa CSGT và người vi phạm, cuối cùng anh Nam đã bị lập biên bản và bị yêu cầu ký nhận lỗi vượt đèn đỏ.

Trên VOV cũng đăng tải thông tin, anh Nam còn cho biết mình không phải là người đưa clip lên mạng xã hội. Khai xảy ra sự việc, anh đưa clip cho một người bạn, sau đó anh lấy lại điện thoại thì không còn thấy đoạn video trong máy. 

Chiều 1/10, Thượng tá Hà Thị Hằng – Phó phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao – Công an Hà Nội cho biết, cơ quan công an cũng đã có buổi làm việc với ban điều hành diễn đàn otofun – nơi đăng tải đoạn clip liên quan đến vụ việc. Trước đó diễn đàn này cũng đã gỡ bỏ thông tin liên quan đến vụ việc.

PV (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news