Tin mới

Sự cố hy hữu tại sân bay quốc tế Nội Bài khiến phi công bị tịch thu bằng lái

Chủ nhật, 28/11/2021, 08:54 (GMT+7)

Sự cố tại sân bay quốc tế Nội Bài vào tối 27/11 đã khiến phi công bị tịch thu bằng lái, rất may hành khách và tổ bay đều được an toàn.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, vào lúc 18h10 phút ngày 27/11, hai máy bay đã xảy ra vụ va chạm giữa hai máy bay của hãng hàng không Vietjet Air tại sân bay Nội Bài.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo đó, vào thời điểm này, ở vị trí đỗ 52D đang có một máy bay của Vietjet đỗ tại đó và 1 máy bay từ Đà Lạt bay ra sân bay Nội Bài trong lúc tự lăn vào vị trí đỗ số 52C đã va chạm đầu mút cánh vào đầu cánh của máy bay đang đỗ.

Sự cố đã khiến phần đầu mút cánh của máy bay đang lăn vào vị trí đỗ 52C bị rụng, rơi xuống. Chiếc máy bay đang đỗ ở vị trí 52D cũng gặp vấn đề về đầu mút cánh. Rất may 120 hành khách và 7 thành viên của tổ bay đều an toàn.

Sự cố hy hữu tại sân bay quốc tế Nội Bài khiến phi công bị tịch thu bằng lái - Ảnh 1
Phần đầu mút cánh bị rời ra và rơi xuống sân bay sau cú va chạm. Ảnh: Internet
Phần đầu mút cánh bị rời ra và rơi xuống sân bay sau cú va chạm. Ảnh: Internet

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ. 

Theo chia sẻ của lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc, cơ trưởng của chuyến bay từ Đà Lạt ra sân bay Nội Bài là người Việt Nam. Hiện tại, Cảng vụ cũng đã tạm thu bằng lái của người này để tiếp tục làm rõ nguyên nhân sự việc.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news