Tin mới

Sự thật đằng sau bức ảnh cánh đồng thi thể khiến nhiều người không khỏi rùng mình

Chủ nhật, 17/12/2017, 20:44 (GMT+7)

Nhìn những thi thể nằm trong lồng tại bang Texas, Mỹ, nhiều người không khỏi rùng mình và tò mò. Thực chất, đây đều nằm trong một dự án khoa học nghiên cứu về sự phân hủy của thi thể con người sau khi qua đời.

Nhìn những thi thể nằm trong lồng tại bang Texas, Mỹ, nhiều người không khỏi rùng mình và tò mò. Thực chất, đây đều nằm trong một dự án khoa học nghiên cứu về sự phân hủy của thi thể con người sau khi qua đời.

Những hình ảnh rùng rợn bên trong một trang trại thi thể, nơi hàng chục thi thể được xếp ngay ngắn trong các khu lồng đã khiến người xem hết sức bàng hoàng. Thực chất, cảnh tượng này là một phần trong thí nghiệm khoa học về việc thi thể được phân hủy như thế nào, được chụp tại bang Texas, Mỹ.

Sự thật đằng sau bức ảnh cánh đồng thi thể khiến nhiều người không khỏi rùng mình - Ảnh 1.

Cánh đồng thi thể ở Texas.

Được biết, những nghiên cứu khoa học ở đây đóng góp một phần quan trọng trong công việc giám định pháp y của cảnh sát, giúp xác định chính xác thời điểm nạn nhân bị giết. Các nhà khoa học tại trung tâm nhân chủng học pháp y, trực thuộc trường đại học bang Texas sẽ sử dụng thi thể được hiến tặng và so sánh chúng với những nạn nhân bị sát hại trong các vụ giết người, từ đó đưa ra những suy luận và phân tích chính xác hơn. 

Từ đó, những chứng cứ được thu thập tại đây có thể làm bằng chứng trước tòa, giúp các vụ án được tiến hành nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, thi thể được nghiên cứu tại trung tâm cũng giúp ích trong công việc tái cấu trúc gương mặt. Bằng cách sử dụng hộp sọ và hình ảnh cuẩ những người hiến xác tại các "nghĩa trang ngoài trời" như này, các nhà khoa học có thể giúp cảnh sát tái hiện lại chính xác gương mặt của các nạn nhân. 

Sự thật đằng sau bức ảnh cánh đồng thi thể khiến nhiều người không khỏi rùng mình - Ảnh 2.

Những phần thi thể người đều được hiến tặng.

Để có thể trở thành một phần của trang trại này, tình nguyện viên sẽ đăng ký hiến xác từ trước khi qua đời. Một số khác được gia đình chủ động hiến tặng. Thông thường, họ đều là nhân viên của ngành tư pháp và hiểu rõ tầm quan trọng của công tác nghiên cứu thi thể người chết. 

Thậm chí, một số người cho biết rằng trong nhiều trường hợp, hiến xác là một cách đỡ tốn kém hơn tổ chức tang lễ. Tiến sĩ Danny Wescott đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này tại Mỹ. Ông cho biết.

"Việc này cho phép chúng ta biết cách thi thể phân hủy như nào. Chúng tôi thường chọn các thi thể theo 2 tiêu chí: người qua đời không được nặng quá 226 kg (500 pound) và họ không có bệnh truyền nhiễm gì như viêm gan C chẳng hạn.

Sự thật đằng sau bức ảnh cánh đồng thi thể khiến nhiều người không khỏi rùng mình - Ảnh 3.

Nghiên cứu xương người trong phòng thí nghiệm.

Thông thường, các thi thể sẽ được để ở ngoài trời từ vài tháng đến vài năm. Sau đó, xương cũng được sử dụng cho các nghiên cứu khác. Trên thực tế, phần lớn nghiên cứu được tiến hành trên xương người".

"Chúng tôi phải để các thi thể trong lồng để đề phòng kền kền. Hiện tại, có khoảng 65-70 thi thể ở đây. Số lượng thi thể nam cũng nhiều hơn thi thể nữ. Nhiều người trong số đó cũng còn khá trẻ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news