Tin mới

Sự thật đằng sau tin đồn cháu trai Mao Trạch Đông tử nạn trong tai nạn xe buýt ở Triều Tiên

Thứ năm, 03/05/2018, 14:48 (GMT+7)

Tờ Korea Times dẫn lại nguồn tin của một đài phát thanh Pháp cho hay có thể cháu trai của cố chủ tịch Mao Trạch Đông đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở tỉnh Hwanghae Bắc, Triều Tiên.

Tờ Korea Times dẫn lại nguồn tin của một đài phát thanh Pháp cho hay có thể cháu trai của cố chủ tịch Mao Trạch Đông đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở tỉnh Hwanghae Bắc, Triều Tiên.

Theo Korea Times, đài phát thanh Pháp dẫn một nguồn tin Trung Quốc ngày 30/4 cho biết, Mao Tân Vũ, cháu trai duy nhất của cố lãnh đạo Mao Trạch Đông, có thể đã thiệt mạng khi chiếc xe chở khách du lịch Trung Quốc lao khỏi một cây cầu ở tỉnh Bắc Hwanghae, Triều Tiên hôm 23/4. Vụ tai nạn khiến 32 hành khách Trung Quốc và 4 người Triều Tiên thiệt mạng.

Mao Tân Vũ, sinh năm 1970 là cháu trai duy nhất của cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông

Đài này khẳng định, Mao Tân Vũ, con trưởng của Mao Ngạn Thanh - con trai thứ nhì của Mao Trạch Ðông, là 1 trong số 32 du khách Trung Quốc thiệt mạng khi chiếc xe bus chở nhóm du khách của công ty du lịch ở Bắc Kinh đang trên đường từ thành phố Kaesong trở về Bình Nhưỡng.

Một thông tin khác đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc khẳng định, Mao Tân Vũ vẫn “còn sống và khỏe mạnh” ở Bắc Kinh.

Kai Lei, một nhà báo Hong Kong tự nhận mình là bạn thân của Mao Tân Vũ, khẳng định “tin đồn là không chính xác”. Kai nói Mao Tân Vũ không hề lên chuyến xe buýt đến Triều Tiên trong vụ tai nạn ngày hôm đó.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây phản hồi câu hỏi của tờ Chosun Ilbo, Hàn Quốc, về thông tin cháu trai của cố chủ tịch Mao Trạch Đông thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt ở Triều Tiên.

Gia đình Mao Tân Vũ trong bức ảnh chụp năm 2010.

Trung Quốc khẳng định đây chỉ là tin đồn “vô căn cứ”, nhưng không cho biết nơi ở hiện tại của thiếu tướng Mao Tân Vũ, cháu trai Mao Trạch Đông.

Giới chức Trung Quốc hôm 24/4 xác nhận có 36 người thiệt mạng trong vụ Tai nạn giao thông hôm 23/4. Ba mươi hai nạn nhân là công dân Trung Quốc, 4 người còn lại là lao động Triều Tiên. Đoạn đường xảy ra tai nạn được cho là đang trong thời gian sửa chữa, nâng cấp để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 23/4 đã đến thăm bệnh viện nơi 2 người bị thương đang được điều trị, đích thân tìm hiểu quá trình điều trị vết thương của nạn nhân và cho biết chính phủ Triều Tiên sẽ theo sát vụ tai nạn với sự chân thành quan tâm, mong muốn sẽ xoa dịu nỗi đau của các gia đình nạn nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news