Tin mới

Sự thật kinh hoàng về bộ tộc ăn thịt người ở Papua New Guinea

Thứ bảy, 13/06/2015, 21:58 (GMT+7)

Một bộ tộc ở Papua New Guinea chuyên ăn thịt người là nguyên nhân lây lan đại dịch kuru, một loại bệnh giống bệnh bò điên.

Một bộ tộc ở Papua New Guinea chuyên ăn thịt người là nguyên nhân lây lan đại dịch kuru, một loại bệnh giống bệnh bò điên.

Theo tin tức trên Thanh niên, những khám phá mới đây của các nhà khoa học có lẽ khiến ai cũng phải rợn gáy.

Một bộ tộc chuyên ăn thịt người ở Papua New Guinea có khả năng kháng lại một số bệnh thần kinh nhờ ăn não người.

Một bộ tộc ở Papua New Guinea (Ảnh minh họa)

Bộ tộc Fore ở miền đông Papua New Guinea tồn tại tách biệt và có rất ít liên lạc với thế giới bên ngoài. Họ có tục ăn thịt người, đàn ông ăn da, còn phụ nữ và trẻ em ăn não.

Người mắc kuru sẽ trở nên điên loạn, tấn công và cắn xé những người xung quanh. Vào giai đoạn cuối của bệnh, nạn nhân sẽ mê man và tử vong. Vào những năm 1950, dân số của bộ tộc này khoảng 20.000 người. Dịch bệnh lên đến đỉnh điểm vào năm 1960, mỗi năm kuru giết chết khoảng 2% dân số Fore.

Còn theo tin trên Vietnamplus, nghiên cứu này do các nhà khoa học tại Đại học London (Anh) thực hiện. Tộc Fore là một ví dụ điển hình ở người cho thuyết tiến hóa của Darwin, chỉ cần một chút thay đổi trong gien đã có thể mang lại khả năng đề kháng chống lại căn bệnh chết người, giáo sư Collinge người đứng đầu chương trình nghiên cứu cho biết.

Được biết, công trình nghiên cứu này đã được xuất bản trên tạp chí y học Nature uy tín.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news